630713ฝึกงานวันที่ 4


          วันนี้จะมาเขียนบันทึกเกี่ยวกับประสบการณ์การฝึกงานวันที่ 3 ที่เทศบาลนคร นคร ปฐม อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม วันนี้ดิฉันเดินทางไปถึงที่ฝึกงานเวลาประมาณ 8.30 น ฉันทำทุกอย่างเช่นทุกวัน ดิฉันได้เดินขึ้นไปสำนักปลัดชั้น 3 ที่ดิฉันได้ฝึกงานอยู่แล้วก็เซ็นชื่อแล้วก็สวัสดีทักทายพี่ๆด้วยหน้าตาที่ยิ้มแย้มและสดใส วันนี้มีกิจกรรมใหม่สำหรับการไปฝึกประสบการณ์ที่เทศบาลนครนครปฐมเพราะจะเป็นวันที่ดิฉันและเพื่อนๆได้ลงชุมชนเป็นวันแรกของการฝึกงานเพื่อไปทำ QGIS พอดีฉันเซ็นชื่อเสร็จ ดิฉันก็ได้เดินลงไปชั้นล่าง เป็นห้องที่เพื่อนๆของฉันอีก 4 คน ได้ฝึกประสบการณ์ งานพัฒนาชุมชนอยู่ที่นั่น ดิฉันและเพื่อนๆได้ช่วยกัน ทำโปรแกรม app sheet ขึ้นมาเพื่อที่จะใช้ในการเก็บข้อมูลเวลาลงชุมชน พอเวลาประมาณ 9.30 น ดิฉันก็ได้ขึ้นรถกระบะไปกับพี่ๆที่ฝึกงาน เพื่อไปลงชุมชนแถววัดไผ่ล้อม โดยฉันและพี่ๆจะแบ่งกันเป็น 2 กลุ่มใหญ่ และ 2 กลุ่มย่อย เพื่อแยกย้ายกันไปเก็บข้อมูลครัวเรือนแต่ละครัวเรือนซึ่งแต่ละคนไปกันคนละซอย เพื่อความรวดเร็วในการเก็บข้อมูล ทุกคนในชุมชนอัธยาศัยดีมากๆ ให้ข้อมูลเราอย่างเต็มที่ไม่มีท่าที ว่าจะ ปฏิเสธ พอทุกคนเก็บข้อมูลการเสร็จแล้วก็กลับมารวมตัวกันและขึ้นรถกระบะกลับ พอกลับไปถึง เทศบาลนครนครปฐม เพื่อนๆก็ช่วยกัน ทำแผนที่ คราวคราวในบางส่วน จนเสร็จ และก็พากันไปกินข้าวในเวลา 12.00 น.
          

พอเวลาบ่าย ดิฉันก็กลับขึ้นไปอยู่ที่สำนักปลัด เหมือนเดิมก็ไปช่วยงานพี่ๆข้างบน จนถึงเวลา 16.30 น จึงแยกย้ายกลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 678638เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2020 19:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กรกฎาคม 2020 19:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท