[review] รีวิว The Body (2019)


[review] รีวิว The Body (2019) ภาพยนตร์แนว ลับลมคมใน ระทึกขวัญสืบ สวนสอบสวนจากอินเดียที่จะปั่นหัวคนดูเป็นว่าเล่น

ว่าได้เรื่องราวในคืน 1 วันฝนตก นายตำรวจคนหนึ่งได้รับโทรศัพท์กลางดึกว่า ศพของหญิงสาวคนหนึ่งได้หายไปอย่างปริศนาจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ นายตรวจรีบมาที่จุดเกิดเหตุ รปภ. แจ้งว่าจบได้เดินออกจากห้องดับจิตออกมาเองแล้วขึ้นลิฟท์หนีออกไป นายตำรวจไม่เชื่ออย่างที่รปภให้ปากคำ ภายหลังสืบทราบว่าศพนี้คือศพของมายา หญิงสาวนักธุรกิจผู้ร่ำรวยในแวดวงยารักษาโรคที่ตายด้วยอาการหัวใจวาย มายามีสามีแล้วชื่ออาเจย์ และตำรวจได้ให้อาเจย์ มาที่สถานที่เกิดเหตุแล้วสอบปากคำ อาเจย์มีพิรุธหลายอย่าง แต่ในขณะเดียวกันก็มีหลายอย่างที่ไม่สามารถอธิบายได้

ก่อนอื่นเลยต้องขอชมว่าหนังเรื่องนี้มีภาพที่สวยมาก ใช้มุมกล้องสวย สถานที่ถ่ายทำสวย วิธีการตัดต่อที่สวยงาม เพลงประกอบก็เพราะ มีความเป็นหนังสมัยใหม่ แต่งตัวสมัยใหม่ แต่ก็ยังไม่ลืมเอกลักษณ์ของความเป็นหนังอินเดีย ดูแล้วมีความเป็นศิลปะทางภาพยนตร์ค่อนข้างสูง ได้มาตรฐานของภาพยนตร์อินเดีย

วิธีการเล่าเรื่องก็พอใช้ได้ มีการตัดสลับฉากระหว่างอดีตกับปัจจุบัน ปัจจุบันก็คือเรื่องราวสืบสวนสอบสวนของตำรวจต่ออาเจย์ ส่วนในอดีตก็คือเรื่องราวความสัมพันธ์ของอาเจย์และมายา ซึ่งเราควรดูจะได้รู้ที่มาที่ไป สาเหตุของปัญหาต่าง ๆ จากส่วนของอดีตนี้แหละ

ความสลับซับซ้อนของเส้นเรื่องค่อนข้างใช้ได้ ให้บรรยากาศของความเป็นหนังแนวลึกลับ มีกลิ่นอายการหลอกหลอนเล็ก ๆ

แม้จะเป็นหนังแนวลึกลับซ่อนเงื่อน แต่สำหรับผมแล้วรู้สึกว่าการวางบทยังไม่ค่อยแนบเนียนสักเท่าไหร่ การนำไปสู่จุดเฉลยมันยังไม่เข้มแข็งความสมเหตุสมผลอย่างน้อย แถมพฤติกรรมของตัวละครบางตัวที่เป็นจุดเชื่อมโยงของเรื่องทั้งหมดไม่ค่อยน่าเชื่อถือเท่าที่ควร ที่สำคัญเป็นการเฉลยที่ค่อนข้างมัดมือชกจนเกินไป ดูแล้วไม่อินกับเนื้อเรื่อง ดูแล้วไม่ค่อยมีความน่าเชื่อถือสักเท่าไหร่

The Body เป็นหนังสืบสวนสอบสวน ที่มีเรื่องราวลับลมคมในที่ค่อนข้างพอใช้ได้ เรียกได้ว่าดูค่าเวลาเพลินแบบไม่ค่อยเสียดายเวลาสักเท่าไหร่ ถ้าจะให้คะแนนสูงก็คงจะเป็นทางด้านภาพนี่แหละครับ หาชมได้ใน Netflix

5.5/10

@ วาทิน ศานติ์ สันติ

#MovieStationReview #สถานีหนัง

#หนังสืบสวนสอบสวน #ลับลมคมใน #หักมุมจบ #หนังอินเดีย

หมายเลขบันทึก: 676795เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2020 16:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 เมษายน 2020 16:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท