My Paradise


MY PARADISE

                    ปี 2559 เป็นช่วงเวลาที่ผมใกล้จะเรียนจบแล้วเป็นช่วงปิดเทอมของทางมหาวิทยาลัย เนื่องจากมีเวลาว่างและใกล้เรียนจบผมจึงคิดจะเก็บ ประสบการณ์โดยการเที่ยว เที่ยวให้เยอะที่สุดเท่าที่ผมจะสามมารถเที่ยวได้ เพราะผมคิดว่าถ้าเริ่มทำงานจะไม่มีเวลาเที่ยวแล้วเป็นแน่ซึ่งก่อนหน้านี้ผมก็เป็นคนที่ชอบท่องเที่ยวอยู่แล้ว พอมีเวลามาขึ้นผมเริ่มเที่ยว เริ่มปาร์ตี้มากขึ้น จากอาทิตย์ละ 2 วัน เป็น วันเว้นวัน แล้ว ก็ทุกวัน ผมหลงรักในการท่องเที่ยวกลางคืน การพบเจอเพื่อนใหม่ เรียนรู้สิ่งใหม่ การเจอคน การเปลี่ยนสถานที่ ผมเป็นคนเชียงใหม่ตั้งแต่กำเนิด ผมจึงรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวในเชียงใหม่เป็นอย่างดี ผมเที่ยวจนเบื่อจนไม่รู้จะไปที่ไหน ไปซ้ำๆวนไปมาจนรู้สึกจำเจ ผมเลยลองเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัด ทั้งไปกับเพื่อน และไปคนเดียว หาประสบการณ์ใหม่ หาสถานที่ใหม่ ๆ เรื่อย ๆ หลังจากนั้นผมลองออกเที่ยวต่างประเทศ เที่ยวติดต่อกับ แทบไม่ได้อยู่บ้าน เป็นระยะเวลาชีวิตที่ผมรู้สึก ตื่นเต้นและมีความสุขมากกกกก ผมได้รู้จักคนเยอะแยะมากมายจากการสร้างปฏิสัมพันธ์จากการพูดคุย และ การทำกิจกรรมต่างๆในการท่องเที่ยว ผมได้เรียนรู้ ภาษา การใช้ชีวิตมุมมองต่าง ๆ ของคนจากที่อื่น ทัศนะคติ และแลกเปลี่ยนในการสนทนานั้น มันมีคุณค่าและผลประโยชน์มากมายที่เราสามารถนำมาปรับให้เข้ากับบริบทที่เราเจอในชีวิต ผมจึงไม่เสียดายระยะเวลา ช่วงเวลา สิ่งของ หรือเงินที่แลกเปลี่ยนไปกับการท่องเที่ยวและการเจอผู้คนจากต่างถิ่นเลย มันได้ประโยชน์มากมายกับผมถ้าเทียบกับสิ่งเหล่านั้น เพราะผมสามารถสร้างความทรงจำอันมีคุณค่าเหล่านั้นไว้กับผมได้ตลอดเวลา :D


หมายเลขบันทึก: 676728เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2020 10:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 เมษายน 2020 10:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

สวัสดีครับ คุณภัทรวิชญ์ เขียนได้ดีครับ การท่องเที่ยวไปในที่ต่าง เป็นประสบการณ์ที่ประทับใจ เป็นความทรงจำที่ดีครับ

ขอบคุณคุณศักดิ์ชัย สถานเดิม มาก ๆ ครับ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมาก ๆ ครับ

การพบเพื่อนใหม่ เจออะไรใหม่ ๆ เป็นประสบการณ์ชีวิต เขียนได้ดีมากค่ะ

สวัสดีคะ คุณภัทรวิชญ์ การได้พบเจอสิ่งใหม่ๆเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมากที่สุดเลยคะ

ขอบคุณคุณจีรภา ที่ได้มาให้กำลังใจและชื่นชอบบันทึกนี้นะครับ ขอบคุณมากครับ :)

ขอบคุณคุณหทัยรัตน์ มากครับที่ได้มาให้กำลังใจในโพสนี้ เป็นเรื่องราวที่สนุกและอยากแบ่งปันให้เพื่อน ๆ ครับ ขอบคุณที่ชื่นชอบบันทึกนี้ครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวนะครับ

ขอบคุณคุณกรกต มาก ๆ ครับ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ เป็นเรื่องราวที่ดีที่ผมอยากจะแบ่งปันมากครับ ขอบคุณที่ชื่นชอบนะครับ :D

ขอบคุณคุณ สุนิสา ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณที่ชื่นชอบนะครับ :)

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ การได้พบเจอสิ่งใหม่ ออกเดินทางไปในที่ต่าง ๆ เป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นดีนะคะ ชื่นชอบงานเขียนนี้ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ เป็นประสบการณ์ที่ดีและน่าตื่นเต้นมากเลยค่ะ

สนุกไปกับเรื่องราวของคุณ ขอชื่นชมครับ

ขอบคุณครับคุณ นริศรา ที่ชื่นชอบบทความนี้ครับ ขอบคุณมาก ๆ ครับ

ขอบคุณคุณ วิภารัตน์ มากครับ เป็นประสบการณ์ที่สนุกของผมครับ ขอบคุณที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบทความนี้ครับ

ขอบคุณครับคุณ ครูเล็ก ที่ชื่นชอบบทความนี้ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท