ลุงแพนด้าเที่ยวกับหลาน (๑) ขึ้นรถไฟฟ้า MRT


    การเดินทางไปชมนิทรรศการ  จิ๋นซีฮ่องเต้ ของลุงแพนด้าในครั้งนี้ ออกเดินทางจากบ้านที่พักโดยรถยนต์ส่วนตัว ไปจอดรถไว้ที่สถานีรถไฟฟ้า MRT ลาดพร้าว  แล้วเดินทางต่อด้วยรถไฟฟ้า ไปลงที่ สถานี สนามไชย ซึ่งเป็นสถานีส่วนต่อขยายใหม่ ที่อยู่ระดับใต้ดิน ที่เพิ่งเปิดใช้บริการเมื่อไม่นานมานี้ และ ตามข่าวบอกกันว่าเป็นสถานีรถไฟฟ้า MRT ที่สวยที่สุดในขณะนี้ด้วย...เป็นโชคดีของลุงแพนด้าจริงๆ

    การใช้บริการรถ MRT ครั้งนี้ ลุงแพนด้า ไม่ได้ซื้อตั๋วโดยสารครับ  เพราะใช้บัตรของป้าที่เป็นบัตรสำหรับผู้สูงอายุ ที่ซื้อไว้แต่ยังใช้ไม่หมด ลูกเลยบอกว่าเอามาใช้ต่อได้ เพราะเป็น สว.เหมือนกัน ลุงเลยสบายไปเลย....การใช้บริการโดยการแตะบัตรเพื่อเข้าและออกประตู  ลูกก็อธิบายและสาธิตให้ดูก่อน...ลุงก็ทำตามได้ไม่ยาก...555

    เมื่อหลายปีก่อนเคยมาใช้บริการรถไฟฟ้า MRT อยู่ครั้งหนึ่ง ในตอนนั้นซื้อตั๋วเป็นแบบเหรียญ ใช้ได้ครั้งเดียวคือแตะเพื่อเข้าประตูและเวลาถึงปลายทางต้องคืนเหรียญโดยการใส่เหรียญเพื่อเปิดทางออก  ซึ่งคล้ายๆกัยสมัยนานมาแล้วที่ลุงแพนด้าเคยขึ้นรถไฟใต้ดินที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ  แต่สมัยนั้นตั๋วยังเป็นกระดาษอยู่...เอมันนานแค่ไหนแล้ว ?  ปีนี้ พ.ศ. ๒๕๖๓  ปีนั้น พ.ศ. ๒๕๑๓   โอ้แม่เจ้า ๕๐ ปีมาแล้ว

    ได้ทบทวนบรรยากาศของสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สมัยโน้น ของอังกฤษ กับ สถานีรถไฟฟ้า MRT สมัยนี้ของไทยเรา หลายอย่างก็คล้ายกัน แต่หลาย ๆ อย่างก็ต่างกัน...ก็เป็นเรื่องธรรมดามันต่างกันตั้ง ๕๐ ปีแล้ว

    ขึ้นรถที่ ชานชลา ๑ ปลายทางคือ สถานีหลักสอง  แต่เราลงที่ สถานีสนามไชย และ ออกไปที่ทางออกด้าน มิวเซียม สยาม....แต่ก็ไม่ลืมเก็บภาพในรถไฟฟ้า และเก็บภาพภายในสถานีสนามไชย ที่ว่ากันว่าสวยที่สุดเอาไว้ที่ระลึกก่อนออกจากสถานี...

   ที่ถนนหน้ามิวเซี่ยมสยาม มีรถสามล้อเครื่องจอดรอผู้โดยสารอยู่ ลองสอบถามว่าจะไปดูนิทรรศการจิ๋นซีฮ่องเต้ ที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติพระนครที่อยู่ใกล้นี้คิดราคาเท่าไหร่ เพราะเด็กๆ (หลาน) อยากนั่งรถสามหล้อ  แต่ปรากฏว่า สามหล้อบอกว่าคิดคันละ ๘๐ บาท ซึ่งต้องใช้ ๒ คัน ก็ ๑๘๐ บาท เพราะไปกัน ๖ คน (ผู้ใหญ่ ๔ เด็ก ๒)  สรุปจึงเลือกที่จะไปรถแท๊กซี่แทน...บังเอิญเจอลุงขับแท๊กซี่ให้นั่งไปได้ทั้งหมด  จำได้ว่าค่าแท๊กซี่ไม่ถึง ๘๐ บาท เพราะระยะทางใกล้นิดเดียว....

หมายเลขบันทึก: 674124เขียนเมื่อ 2 มกราคม 2020 15:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มกราคม 2020 15:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท