การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน(วันจันทร์ที่21ดือนตุลาคม2562)


สวัสดีค่ะ คณาอาจารย์ที่เคารพทุกท่าน และพี่น้องที่น่ารักทุกท่าน สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมถึงผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน ดิฉัน นางสาวสีตีนูรฮาฟีซา สาและห์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกงานที่4 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลทรงคนอง

วันจันทร์ที่21เดือนตุลาคม พ.ศ.2562 วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าที่ฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนโดยมีรายละเอียดดังนี้ค่ะ

วันนี้ตื่นเช้ามากค่ะ06:20น.ค่ะตื่นเช้ามากที่ฝึกงานมาค่ะก็วันนี้พวกเราจัดโครงการค่ะก็ต้องตื่นเช้าค่ะ ตื่นเต้นมากที่สุดค่ะ ออกเดินทาง06:40น.ไปที่วัดทรงคนองค่ะตั้งของค่ะเวลา07:00น.ได้ไปบ้านเพื่อนแฝดค่ะไปรับของค่ะที่จะจัดโครงการค่ะและก็ไปบ้านพี่นทีเข้าหาพี่นทีจะซื้อลูกหม่อนสดค่ะและเก็บใบส้มโอที่ตกลงมาค่ะพอเก็บเสร็จรีบกลับไปเข้าวัดทรงคนองค่ะชาวบ้านเริ่มมาแล้วค่ะ ดิฉันไปเดินเข้าหาผู้ใหญ่เล็กค่ะพูดคุยเกี่ยวกับโครงการค่ะให้ผู้ใหญ่รับทราบก่อนค่ะมีโครงการอะไรบ้างและช่วยจัดสถานที่ค่ะ ดิฉันทักทายๆคุณยายคุณตาที่พวกเราเจอกันบ่อยแล้วป้าๆที่น่ารักมากค่ะ

09:00น.ได้เริ่มเปิดพิธีค่ะโดยมีท่านรองมาเปิดพิธีงานค่ะและจัดทำโครงการกะลาให้ผู้สูงอายุเดินกะลาค่ะแต่พวกเราช่วยกันประคองคุณยายที่เดินกะลาค่ะระหว่างประคองดคุณยายท่านหนึ่งพูดคุยเดินกะลาสบายขึ้นเลยนะทำให้ไม่เมื่อยค่ะถ้าเดินบ่อยตอนเช้าก็จะสบายมากค่ะ มีคนสนใจโครงการค่ะกะลาน้ำหนักจากใบส้มโอ กระถางจากผักตบชวา แปรรูปจากหม่อนค่ะ

หลังจากนั้นให้ผู้สูงอายุทำกิจกรรมออกกำลังกายโดยใช้ไม้กวาดหรือไม้ท้า ทำจากกระบอกก็ได้ค่ะ มีคุณยายท่านหนึ่งที่อยู่ข้างๆหนู นับเลขเสียงดังค่ะคุณยายน่ารักมากค่ะ ทำให้หนูหัวเราะระหว่างออกกำลังกายค่ะและคอยช่วยคุณยายดูท่าที่ทำถูกต้องไม่คอยตั้งท่าให้คุณยายค่ะคุณยายน่ารักมาก ยิ้มให้ด้วยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 671743เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2019 09:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 14:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท