การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันอังคาร/15/ต.ค./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉันนางสาวดวงฤทัย มังกร  นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 7  สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค  วันนี้จะมารายงานในส่วนของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน ใน วันที่  15 ตุลาคม 2562   

    เวลา 08:00 น. ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง และนักศึกษาฝึกงานเคารพธงชาติพร้อมกัน ท่านนายกชี้แจงเรื่องต่างๆและมอบหมายงานให้แต่ละฝ่ายได้ทำ

                เวลา 08:30 น. เริ่มปฏิบัติงานในส่วนของช่วงเช้า ดิฉันและสมาชิกในกลุ่มแบ่งหน้าที่กันทำงาน เนื่องจากวันนี้เป็นการจัดโครงการของดิฉัน เกี่ยวกับเรื่องปุ๋ยอินทรีย์ โครงการส่งเสริมความรู้การใช้ปุ๋ยอินทรีย์เพื่อพัฒนาศักยภาพของเกษตรกร  ดิฉันและสมาชิกในกลุ่มช่วยกันเตรียมอุปกรณ์และขนของขึ้นรถ เพื่อนำไปจัดโครงการบ้านลุงสนิทดิฉันและสมาชิกในกลุ่มช่วยกันจัดโต๊ะ เตรียมสถานที่

                จากนั้นดิฉันและสมาชิกในกลุ่มคอยต้อนรับชาวบ้านที่มาร่วมโครงการให้ชาวบ้านลงทะเบียน ทำแบบประเมินแบบสอบถาม และแจกของเอกสาร  เริ่มพิธีการเปิดโครงการโดยลุงสนิท นาคสู่สุข มาถ่ายทอดความรู้และสาธิตวิธีการทำปุ๋ยอินทรีย์

                ดิฉันและสมาชิกบางส่วนช่วยกันจัดเตรียมขนมเบรกสำหรับผู้มาเข้าร่วมโครงการ

                การจัดโครงการวันนี้ ทำให้พวกเราได้รับการถ่ายทอดความรู้จากลุงสนิทเรื่อง ขั้นตอนการทำปุ๋ยอินทรีย์และคุณประโยชน์การทำเกษตร และการใช้ปุ๋ยอินทรีย์ยังทำให้สุขภาพร่างกายไม่เป็นอันตรายเท่ากับการใช้สารเคมี

                เวลา 12:00 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน

                เวลา 13:00 น. เริ่มปฏิบัติงานในส่วนของช่วงบ่าย สมาชิกบางส่วนทำงานที่ค้างไว้และจัดทำข้อมูล Gis คีย์ข้อมูลลง EXCEL เรื่องโรคของชาวบ้าน เพื่อที่จะเสนอท่านนายก ภายในวันที่ 17 ตุลาคม 2562

                เวลา 17:00 น. ดิฉันและสมาชิกในกลุ่มร่วมกิจกรรมการออกกำลังกายโดยการเต้นแอโรบิก 

                เวลา 18:00 น. เดินทางกลับบ้าน

วันนี้ผ่านไปอีกหนึ่งวัน กับการฝึกงาน และได้รับความรู้ ความสนุก พร้อมกับงานที่ได้รับหมอบหมายต่างๆ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีครับ

            บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย นางสาวดวงฤทัย มังกร ในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

หมายเลขบันทึก: 671188เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2019 20:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2019 11:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท