การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันศุกร์/11/ต.ค./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉันนางสาวดวงฤทัย มังกร  นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 7  สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค  วันนี้จะมารายงานในส่วนของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน ใน วันที่  11 ตุลาคม 2562   

            เวลา 08:00 น. ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง และนักศึกษาฝึกงานเคารพธงชาติพร้อมกัน ท่านนายกชี้แจงเรื่องต่างๆและมอบหมายงานให้แต่ละฝ่ายได้ทำ

                เวลา 08:30 น. เริ่มปฏิบัติงานในส่วนของช่วงเช้า ดิฉันและสมาชิกในกลุ่มรวมถึงพี่ๆพนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแคเตรียมตัว เตรียมอุปกรณ์ที่จะไปลอกคลองหมู่ที่ 4 บ้านสัมปทวน

                ดิฉันและสมาชิกในกลุ่มรวมถึงพี่ๆพนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแคร่วมกันลอกคลองที่หมู่ 4 บ้านสัมปทวน

ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ดิฉันนำที่ช้อนผักตับมาตักผักตบเพื่อที่จะรวดเร็วขึ้น มีกำนัน สมาชิก อสม. โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวัดแค มาร่วมด้วยช่วยกันจัดการกับผักตบชวาคนละไม้คนละมือ ดิฉันและสมาชิกอีก 2 คน กวาดเศษหญ้าที่พี่พนักงานตัดไว้

                ดิฉันและสมาชิกผู้หญิงเดินเก็บขยะตามข้างทางเพื่อความสะอาดและสวยงาม

                เวลา 12:00 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน

                เวลา 13:00 น. เริ่มปฏิบัติงานในส่วนของช่วงบ่าย เตรียมทำเพาเวอร์เพ้อเสนอ QGIS ในที่ประชุม

                เวลา 14:00 น. ประชุมพนักงานประจำเดือนตุลาคม เพื่อพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันและเพื่อหาแนวทางแก้ไขในเรื่องต่าง ๆ

                ดิฉันและสมาชิกในกลุ่มเตรียมนำเสนอ ข้อมูล QGIS ต่อที่ประชุมเพื่อนำข้อมูลคืนให้กับองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค แต่ก็พบปัญหาหลายอย่าง เช่น ข้อมูลไม่ครบเนื่องจากโปรแกรม QGIS มีความบกพร่อง ซึ่งไม่สามารถปักมุดได้ แต่พวกพี่ๆ คอยให้ข้อมูลที่เราทำไม่ตรง คอยบอกให้แก้ไขในส่วนที่ผิด คอยซับพอร์ตหลายคนและช่วยหาทางแก้ไขให้กับพวกเรา

                เวลา 17:00 น. เดินทางกลับบ้าน

วันนี้ผ่านไปอีกหนึ่งวัน กับการฝึกงาน และได้รับความรู้ ความสนุก พร้อมกับงานที่ได้รับหมอบหมายต่างๆ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีครับ

            บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย นางสาวดวงฤทัย มังกร ในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

หมายเลขบันทึก: 671183เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2019 20:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2019 20:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท