เทคโนโลยีกับจิตวิญาณ


สิ่งยึดเหนี่ยวทางจิตใจ คือ ศาสนา ในที่สุด จะเป็นบทสรุป หลังการเปลี่ยนแปลงต่างๆจบลง แม้ในช่วงหนึ่ง เราอาจจะหลงไปกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีว่าจะเป็นเครื่องพัฒนาจิตวิญาณ...

ในความเห็นของผู้เขียน คุณค่าของจิตวิญาณนั้นประเมินมิได้ จึงไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกับเทคโนโลยี การได้เกิดมาเป็นมนุษย์ในความเชื่อทางศาสนา มีโอกาสที่ดีกว่าสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ในโลก นอกโลก เพื่อ ค้นหาจิตวิญญาณของตน และพัฒนาให้เจริญยิ่งๆขึ้นไป เป็นหนทางแห่งความสุขนิรันดร

การเปลี่ยนแปลงมหาอำนาจใหม่ สภาพภูมิอากาศ และอื่นๆ ปรากฏชัดเจนขึ้น แบบตัวเราสัมผัสได้   สิ่งหนึ่งที่ตระหนักได้ คือ ความเข้าใจตนเอง ถิ่นที่เกิดของตนเอง ว่า มีข้อเด่น ข้อด้อย อย่างไร? เพื่อมิให้ เราหลงทาง แบบตื่นตกใจไปกับการเปลี่ยนแปลงรอบทิศ 

ณ เวลานี้ ที่ประเทศไทย ย่างเข้าสู่ พุทธศักราช ๒๕๖๒ ปลายๆแล้ว 

ความดี-ความชั่ว  ของจริง-ของปลอม  ความอ่อนแอ-ความเข้มแข็ง ความเจริญ-ความถดถอย ฯลฯ เพียงสามารถแยกแยะ ความแตกต่าง ...

สิ่งยึดเหนี่ยวทางจิตใจ คือ ศาสนา ในที่สุด จะเป็นบทสรุป หลังการเปลี่ยนแปลงต่างๆจบลง  แม้ในช่วงหนึ่ง เราอาจจะหลงไปกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีว่าจะเป็นเครื่องพัฒนาจิตวิญาณ...

หมายเลขบันทึก: 671169เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2019 20:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2019 20:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท