การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพุทธ/9/ต.ค./2562)


         สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวอังษิมา อารีย์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงวันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่หกสิบสี่ของการฝึกประสบการณ์ ในวันพุทธ ที่ 9 ตุลาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

            เวลา 08.30 น. เดินทางออกจากหอพักมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ในวันนี้ปฏิบัติงานในส่วนของพวกเราเองที่ได้รับมอบหมายมาจากทางมหาวิทยาลัยดิฉันและเพื่อนๆก็ขออนุญาตหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพของดิฉันในการจัดทำงานนี้

            หลังจากที่ขออนุญาตหน่วยฝึกเรียบร้อยแล้วก็เริ่มทำงานของกลุ่มโดยในวันนี้ดิฉันและเพื่อนๆได้มีการเรียบเรียงและจัดทำข้อมูลของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯที่ผ่านมา มีข้อมูลที่เกี่ยวกับหน่วยฝึก ประวัติขององค์กร นโยบาย ยุทธศาสตร์ การวิเคราะห์ข้อมูลของหน่วยฝึก เป็นต้น โดยข้อมูลที่ทำการเรียบเรียงเสร็จเรียบร้อยในส่วนหนึ่งแล้วนั้นก็จะนำมาจัดเก็บไว้เพื่อทำการรวมเป็นเล่มรายงานการฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนหลังจากการฝึกงานเสร็จสิ้น ซึ่งดิฉันก็มีหน้าที่ความรับผิดชอบในส่วนของการจัดพิมพ์ข้อมูลต่างๆโดยจัดทำในโปแกรม Microsoft Word มีการทำการวิเคราะห์หน่วยฝึกในรูปแบบของตาราง SWOT Analysis แล้วจัดทำเก็บเป็นไฟล์ข้อมูลต่อไป

ภาพการจัดพิมพ์ข้อมูล

            เวลา 13.00-16.30 น. หลังจากรับประทานอาหารกลางวันเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงต่อในช่วงบ่ายนี้ก็ไม่ได้รับมอบหมายงานใดๆจากพี่ๆเจ้าหน้าที่ดิฉันและเพื่อนๆจึงปฏิบัติงานในส่วนของพวกเราเองต่อ ช่วงบ่ายนี้เริ่มการปฏิบัติงานในส่วนของดิฉันก็ได้มีการทำการจัดทำบันทึกรูปแผนที่จากโปรแกรม QGIS โดยมี นายนราวิชญ์ จูวงส์  สมาชิกในกลุ่มที่มีความรู้ความสามารถเกี่ยวกับโปรแกรมเป็นผู้ให้คำปรึกษาซึ่งกันและกัน ประเด็นที่ปรึกษากันก็จะเกี่ยวกับการหาข้อตกลงว่าจะทำรูปภาพแผนที่แล้วมีคำบรรยายที่แสดงผลขึ้นมาในลักษณะของส่วนใดซึ่งก็มีการพูดคุยและทดลองทำแบบออกมาแล้วก็ช่วยกันเลือกว่ารูปแบบไหนเหมาะสมและดูสวยงามสบายตามากที่สุดจนในที่สุดก็ได้รูปภาพที่ต้องการ

ภาพการวางแผนการทำรูปภาพแผนที่จากโปรแกรม QGIS

            วันที่หกสิบสี่ผ่านไปกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ในวันนี้ได้มีการแบ่งงานกันภายในกลุ่มและแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบกันซึ่งเพื่อนๆในกลุ่มก็ให้ความร่วมมือกันและช่วยเหลือกันได้เป็นอย่างดี สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 670470เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2019 16:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ตุลาคม 2019 16:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท