การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2562


การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สวัสดีคณาจารย์ทุกๆท่าน วันนี้ดิฉัน นางสาวประเสริฐศรี ตาลเพชร รหัสนักศึกษา594305061เป็นนักศึกษาจากสาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมและเป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่2 สำนักงานศูนย์วิชาการเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นวันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ โดยมีรายละเอียดดังนี้

วันนี้ดิฉันมาถึงที่ทำงานเวลา 08.05 น. ช่วงเช้าพี่ๆในสำนักงานให้ช่วยนับเงินในซองผ้าป่า เพื่อนำเงินไปบริจาคช่วยเหลือให้กับผู้ด้อยโอกาส ผู้เปราะบาง ผู้สูงอายุคนชราและผู้พิการ ตามอำเภอต่างๆในจังหวัดนครปฐม ต่อมาพี่ๆก็ใช้ให้ไปแลกเงินที่เซเว่น เมื่อไปแลกเงินเสร็จ ก็มาช่วยเสียบเงินใส่พุ่มผ้าป่าทั้งหมด 7 พุ่ม พุ่มละอำเภอ ต่อมาพี่เกด ก็แบ่งหน้าที่ให้แต่ละคนโดยดิฉันมีหน้าเดินถือพุ่มผ้าป่าของอำเภอ ดอนตูม เมื่อทำเสร็จพี่ๆก็ใช้ให้ไปซื้อข้าว เมื่อซื้อเสร็จช่วงบ่ายพี่ๆก็นัดให้ไปทอดผ้าป่าที่มหาวิทยาลัยมหามงกุฏราชวิทยาลัย ศาลายา อำเภอพุทธมลฑล จังหวัดนครปฐม เมื่อไปถึงพี่ก็ให้ถือพุ่มผ้าป่าของอำเภอที่ได้รับมอบหมายและถ่ายรูปเมื่อถ่ายเสร็จก็ไปหาขนมทานเพราะวันนี้มีอาหารจากตำบลต่างๆในจังหวัดนครปฐมมาเลี้ยงฟรี อาทิ ขนมจีนน้ำยา ขนมถ้วย ลูกชิ้นทอด ไอศกรีม ขนมครก และน้ำดื่ม เมื่อทานเสร็จก็เตรียมตัวเดินขบวนแห่ผ้าป่ารอบอุโบสถ 3 รอบ เมื่อแห่เสร็จก็เข้าไปนั่งทำพิธีข้างในอุโบสถ เมื่อทำพิธีเสร็จพี่ๆก็ให้มาช่วยนับเงินจากกองผ้าป่าจนถึงเวลา18.00น. ก็กลับบ้านได้

หมายเลขบันทึก: 670101เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2019 21:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2019 20:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท