การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันศุกร์/4/ต.ค./2562)


        สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวอังษิมา อารีย์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงวันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่หกสิบเอ็ดของการฝึกประสบการณ์ ในศุกร์ ที่ 4 ตุลาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

               เวลา 08.30 น.เดินทางออกจากหอพักมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ในช่วงเช้านี้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงมีการแจกเบี้ยยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุในตำบลดิฉันและเพื่อนๆจึงมีการแบ่งหน้าที่การปฏิบัติงานกันเป็นสองกลุ่มกลุ่มแรกคือไปแจกเบี้ยยังชีพให้กับผู้สูงอายุกับนางยลดา แก้วประชา ตำแหน่งผู้ช่วยนักพัฒนาชุมชน ส่วนกลุ่มที่สองเดินทางไปส่งหนังสือราชการ ณ ที่ว่าการอำเภอบางเลน กับ นางธริษตรี   ศรีบุญญารักษ์

              เวลา 09.00-10.30 น. พอดิฉันและเพื่อนๆตกลงกันได้แล้วว่าใครอยู่กลุ่มที่จะปฎิบัติงานในส่วนไหนก็แยกย้ายกัน โดยดิฉันเองนนั้นอยู่กลุ่มที่ต้อง ออกเดินทางจากองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงไปยังที่ว่าการอำเภอบางเลน เพื่อดำเนินการส่งเอกสารทางราชการ ไปกับ นางธริษตรี   ศรีบุญญารักษ์ พนักงานการเงินและบัญชี

            เวลา 10.30-13.00 น. ออกเดินทางไปยังบ้านหมู่ที่ 7 บ้านคลองนกกระทุง วันนี้เป็นวันสุดสัปดาห์ซึ่งเป็นวันที่ดิฉันและนายกิตติคุณ สว่างศรี คู่ในการดำเนินโครงการของดิฉันต้องลงพื้นที่ดำเนินโครงการเพื่อที่จะติดตามผลในระยะของสัปดาห์ที่สองของระยะเวลาในการดำเนินโครงการ ดิฉันและคู่การดำเนินโครงการจึงออกเดินทางไปลงเก็บข้อมูลผลของการดำเนินโครงการในสัปดาห์นี้ ซึ่งสรุปได้ว่าในสัปดาห์นี้มีจำนวนครัวเรือนที่เข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้น 3 ครัวเรือน ก็ทำการจดบันทึกข้อมูลเก็บไวรวบรวมเพื่อนำไปสรุปผลในตอนท้ายของการจัดทำโครงการ

ภาพการออกเดินทางไปยังหมู่ที่ 7 บ้านคลองนกกระทุง

ภาพการติดตามผลการดำเนินโครงการ

                 เวลา 13.00-16.30 น. เดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพต่อในช่วงบ่ายนี้ได้มีการติดตาม นายจักรพรรณ์   แก้วอยู่ดี ตำแหน่งพนักงานผลิตน้ำประปา ในการเดินทางไปซ่อมแซมเครื่องกดน้ำที่โรงผลิตน้ำดื่มตำบลคลองนกกระทุง ดิฉันก็เดินทางไปกับนางสาวชลธิชา คเชนชร หน้าที่ความรับผิดชอบที่ได้รับมอบหมายก็คือการช่วยขนย้ายอุปกรณ์เล็กๆน้อย ส่วนพี่ๆเจ้าหน้าที่ก็ขนย้ายอุปกรณ์ในส่วนที่ยากต่อการขนย้ายด้วยตัวเอง

ภาพโรงผลิตน้ำดื่มตำบลคลองนกกระทุง

ภาพการขนย้ายวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ซ่อมแซม

               วันที่หกสิบเอ็ดผ่านไปกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ วันนี้มีการติดตามผลการดำเนินโครงการและช่วยงานพี่ๆเจ้าหน้าที่กองคลังในการส่งเอกสารราชการและช่วยเหลืองานพี่ๆเจ้าหน้าที่กองช่าง สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในโอกาสหน้า สวัสดีค่ะ

           

หมายเลขบันทึก: 670074เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2019 16:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2019 16:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท