การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพุธ/2/ต.ค/2562)


สวัสดีค่ะ คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว สิรามล เตชะเพิ่มผล  นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่10สำนักงาน องค์การบริหารส่วนตำบลลำเหย วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันพุธที่ 2ตุลาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

 06.00-6.30น. ตื่นขึ้นมาอาบน้ำแต่งตัว

 7.45น. เดินทางไปเพื่อที่จะไปทำโครงการของดิฉัน

9.00-11.30น. ดิฉันได้ไปทำโครงการศึกษาภูมิปัญญาการทำปลาแดดเดียวที่หมู่13 บ้านทุ่งสีหลงทำโครงการที่ไร่ผู้ใหญ่ก็มีป้าๆมาร่วมโครงการของดิฉันหลายคนแล้วก็ให้ป้าๆที่มาลงทะเบียนให้ก่อนเพื่อที่จะเข้าร่วมการอบรบการทำปลาแดดเดียวดิฉันก็ได้มีการพูดถึงประโยชน์ของการถนอมอาหารเพื่อที่จะให้อยู่นานที่สุดหลังจากป้าที่ดิฉันได้ให้มาสอนในการทำปลาแดดเดียวก็มาพูดคุยเกี่ยวกับขั้นตอนการทำปลาแดดเดียวว่ามีส่วนผสมอะไรบ้างการทำปลาต้องทำแบบไหนควรเลือกปลาแบบไหนถึงจะเหมาะกับการเอามาตากแดดพอพูดเสร็จก็ป้าเขาก็ทำให้ดูว่าการทำปลาแดดเดียวทำแบบไหนพอทำเสร็จก็เอาไปตากแดด หลังจาก ก็ช่วยเพื่อนทำโครงส่งเสริมและพัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำพริกตาแดงดิฉันได้ช่วยเพื่อนแกะเทียมแล้วก็หอมแดงแล้วดูเพื่อนทำน้ำพริกแล้วก็ดูขั้นการทำด้วยหลังจากนั้นก็ชิมว่าอร่อยมากๆ

 12.00น. ป้าเขาก็ทำกับข้าวให้ดิฉันกิน เช่น ไข่เจียว  ต้มยำกุ้ง  ปลาทอด  น้ำพริก

13.00-16.30น. ก็ไปช่วยเพื่อนปั้นตุ๊กตาจากแป้งข้าวเหนียวที่บ้านป้าเขาเพื่อนๆก็ช่วยกันปั้นเป็นปูบ้าง เป็นหมาบ้าง แล้ว ทำฐานลองบางแล้วทำคอกเพื่อที่จะเอาไว้วางปากกาและดินสอแล้วก็ปั้นปลาหมึกแล้วหลักจากนั้นเอาไปตากแดดเพื่อที่จะรอมันแห้งสัก3-5วันเพื่อที่จะเอามาเคลือบยูนีเทนหลักจากนั้นก็มาดูว่าจะแห้งตอนไหน

วันที่ห้าสิบเจ็ดผ่านไป กับการมาเป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ขอขอบคุณคณาจารย์และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม พบใหม่ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 669998เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2019 19:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2019 11:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท