การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพุธ/02/ต.ค./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวกมลชนก คงม่วงหมู่ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงวันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่ห้าสิบเก้าของการฝึกประสบการณ์ ในวันพุธที่ 2 ตุลาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

                        เวลา 08.16 น.เดินทางออกจากหอพักมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ในช่วงเช้านี้ พวกเราก็ได้เดินทางไปยังบ้านหมู่ที่ 7 บ้านคลองนกกระทุง เพื่อไปเข้าร่วมการจัดกิจกรรมโครงการพัฒนาศักยภาพสตรีและลดปริมาณขยะด้วยถุงผ้า ณ ศูนย์การเรียนรู้บ้านคลองนกกระทุง ตำบลคลองนกกระทุง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม เมื่อพวกเราเดินทางไปถึงก็ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ จากนั้นก็รอให้ชาวบ้านมากันเมื่อถึงเวลาเปิดพิธี ในพิธีเปิดครั้งนี้มีท่านนายกมานพ ศรีสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง เป็นประธาน หลังจากท่านนายกกล่าวเปิดโครงการเสร็จก็ถึงเวลาการเริ่มต้นกิจกรรมในโครงการคือการจัดเย็บกระเป๋า



                          ขั้นตอนวิธีการจัดทำกระเป๋าผ้าพวกเราเริ่มอย่างแรกเลยคือการนำแบบกระเป๋าที่ทำมาจากกระดาษแข็งมาเทียบกับผ้าที่ได้เตรียมมาทำจัดเย็บกระเป๋าโดยผ้าส่วนใหญ่ก็จะมีลายที่แตกต่างกัน เช่น ลายการ์ตูนbt21  ลายดอกไม้ ลายช้าง  เป็นต้น ดิฉันและเพื่อนๆก็เลือกสีผ้าและลายผ้ากันตามที่เราชอบ เมื่อเลือกสีผ้าเรียบร้อยแล้วก็นำแบบกระเป๋าที่ตัดไว้มาทำการเทียบกับผ้าและนำกรรไกรมาตัดเป็นทรงที่เทียบไว้ พอตัดเสร็จก็นำไปตัดเย็บกับเครื่องจักรเย็บผ้า ในการตัดเย็บด้วยเครื่องจักรก็มีชาวบ้านที่มีความสามารถในด้านฝีมือการเย็บผ้ามาเย็บให้ ในระหว่างนี้ดิฉันก็ได้ตัดเชือกเพื่อนำมาทำเป็นหูสะพายกระเป๋า หลังจากเย็บกระเป๋าเสร็จก็นำเชือกที่เราจะทำเป็นหูมาเย็บติดกับกระเป๋า



                       เวลา 13.00 น. หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ ก็ได้เเดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง ในช่วงบ่ายนี้เราก็ยังไม่ได้รับหน้าที่อะไรจากพี่ ๆ ที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงกัน ทำให้ในช่วงบ่ายนี้ดิฉันและเพื่อน ๆ ว่างกัน


                      วันที่ห้าสิบเก้าผ่านไปกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ วันนี้พวกเราก็ได้มีโอกาสที่ไปเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ ทำให้พวกเราดีใจอย่างมากที่ได้ทำกิจกรรมที่ดีและเป็นการเสริมสร้างอาชีพให้กับคนในชุมชน  สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ



หมายเลขบันทึก: 669907เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2019 23:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ตุลาคม 2019 23:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท