การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน(วันอังคารที่1เดือนตุลาคม2562)


สวัสดีค่ะ คณาอาจารย์ทุกท่านและพี่น้องๆที่น่ารักทุกท่าน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมถึงผู้อ่านทุกท่านค่ะดิฉันนางสาวสีตีนูรฮาฟีซา สาและห์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่อยฝึกงานที่4 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลทรงคนองวันอังคาร ที่1เดือนตุลาคม พ.ศ2562 จะมารายงานความก้าวหน้าของกานรฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนอบตทนงคนอง วันนี้ตื่นเช้าขึ้นมาเดินไปดูนาฬิกาหรือไปยืมโทรศัพท์มือถือเปิดดูนาฬิกาดูเวลาค่ะ เวลาประมาณ07:40น.เดินไปอาบน้ำเพื่อจะไปฝึกงานค่ะ อาบน้ำแต่งตัวเตรียมกันค่ะเวลาประมาณ08:20น. เดินออกจากหอพักรอขึ้นรถค่ะที่ปกติจะไปกับรถยนต์เพื่อนมารับค่ะเวลาประมาณ08:30น. ได้ถึงสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลทรงคนองกันค่ะได้ทักทายพี่ๆในสำนักงานค่ะขึ้นไปชั้น2ที่ห้องทำงานทักทายพี่ในห้องค่ะและทักทายพี่โอเป็นพี่เลี้ยงค่ะแล้วพี่โอได้ให้พวกหนูขึ้นไปประชุมด้วยค่ะ พวกหนูได้โอกาสพูดนำเสนอที่งานอาจารย์สั่งให้เกี่ยวกับปัญหาในตำบลและ ความต้องการในตำบล และพี่โอได้นำเสนอจัดเลี้ยงส่งที่พวกหนูจบฝึกงานค่ะ10:20น. ได้ทำงานพิมพ์งานพิมพ์งานเกี่ยวกับสมุดเล็กที่จะทำสมุดแจ้งให้ชาวบ้านเพื่ออ่านดูสูตรค่ะแต่พิมพ์สูตรไปก่อนค่ะพิมพ์งานเกี่ยวกับสมุดเล็กที่จะทำสมุดแจ้งให้ชาวบ้านเพื่ออ่านดูสูตรค่ะแต่พิมพ์สูตรไปก่อนค่ะพอดีหลังจากนั้นเลิกเวลาฝึกงานได้ตามไปบ้านเพื่อนแฝดไปทำงานค่ะวันนี้พวกเราจะทำงานโครงการกันค่ะทดลองทำแยมค่ะกับไอศกรีมจากลูกหม่อนกันค่ะ ไปตั้งแต่เกือบ5โมงค่ะ รอเพื่อนไปซื้อของกันค่ะ เวลา18:30น.ได้เริ่มลงมือทำทำแยมหม่อนเริ่มจากปั่นลูกหม่อนให้ละเอียดหรือพอดีแล้ว เตรียมน้ำตาล และแป้งข้าวโพด และมะนาวด้วยค่ะ คนให้เนื้อหม่อนเข้ากันค่ะ และทำไอศกรีมค่ะการทำไอศกรีมเราต้องตีสวนประสงค์ให้เข้ากัน ไข่ ครีม น้ำตาล นมจืด แล้วใส่ลูกหม่อนมาปั่นค่ะแล้วใส่ตู้เย็นสัก2ชั่วโมงแล้วนำมาปั่นต่อค่ะแล้วใส่ตู้เย็นกลับค่ะแล้วหลังจากแยมหม่อนสุกเข้าทีแล้วให้คนในบ้านเป็นคนตัดสินใจค่ะและให้เพื่อนชิมลองรสชาติกันค่ะ 

ผู้บันทึกนางสาวสีตีนูรฮาฟีซา สาและห์ นักศึกษาฝึกงาน สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม

หมายเลขบันทึก: 669760เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2019 20:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 15:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท