การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน(วันศุกร์ที่27เดือนกันยายน2562)


สวัสดีค่ะ คณาอาจารย์ทุกท่านและพี่ๆน้องๆที่น่ารักทุกท่าน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมถึงผู้อ่านทุกท่านดิฉันนางสาวสีตีนูรฮาฟีซา สาและห์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่4 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลทรงคนองวันศุกร์ที่27เดือนกันยายน พ.ศ.2562 วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าของฝึกประสบการณ์ โดยมีรายบะเอียดดังนี้ค่ะ เช้าวันนี้ตื่นมาได้ยินเสียงนกร้องอยู่ที่หน้าต่างค่ะเสียงป้าๆที่หอพักเป็นเสียงนาฬิกาปลุกก็ได้ค่ะเสียงรถที่คนกำลังที่จะทำงานค่ะ วันนี้ต้องตื่นแต่เช้าค่ะวันตอนเช้าจะมีน้องๆปี1มาค่ะสำรวจพื้นที่ค่ะ ตื่นเวลา07:00น. ได้ไปอาบน้ำแต่งตัวเตรียมที่จะได้เจอน้องๆค่ะ อาบน้ำแต่งตัวจัดกระเป๋าเพื่อจะกลับหอที่มหาลัยค่ะ และเตรียมจัดของเพื่อเตรียมทำโครงการค่ะจัดเตรียมของน้ำเปล่า น้ำแดง ขนมให้น้องกินค่ะ แล้วเดินออกจากหอพักและซื้อน้ำแข็งค่ะ ถึงที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลทรงคนองได้ทักทายพี่ๆในสำนักงานอบตค่ะแล้วมีพี่ในอบตให้ช่วยเหลืองานค่ะ ได้ไปขอกระติกน้ำที่ป้าสาค่ะแต่วันนี้ป้าสาไม่มาค่ะเลยไปขอไปกับพี่ๆในอบตค่ะ จัดเตรียมสถานทีค่ะชงน้ำแดงค่ะ เวลาประมาณ09:30น. มาน้องกลุ่มหนึ่งมาเร็วค่ะแล้วรอน้องๆที่เหลือ3กลุ่มค่ะ พอน้องๆมากันเกือบทั้งหมดแล้ว แล้วก็แยกย้ายไปเก็บข้อมูลหรือทำงานต่างๆกันค่ะแยกย้ายกันไปลงพื้นที่ ไปลงสำรวจพื้นที่ที่จะวาดแผนที่เดินดินกัน แต่ดิฉันไปนั่งรถยนต์กับน้องๆค่ะขึ้นไปกะทันหันค่ะพาน้องๆลงสวนพี่นทีกันค่ะ ให้น้องๆเก็บข้อมูลที่ต้องการแล้วสำรวจพื้นที่กันค่ะดิฉันคอยดูแลน้องๆค่ะ น้องเก็บลูกหม่อนกินกันค่ะ หลังจากนั้นไปบ้านพี่นทีที่เป็นสวนหม่อนของพี่นทีเองให้น้องเดินสำรวจพื้นที่ค่ะ มีน้องคนหนึ่งไม่สบายปวดท้องค่ะ เวลา11:30น.ได้ลงมือทำแยมหม่อนค่ะ พร้อมกับน้องๆลองทำแยมกันค่ะสรุปคือผ่านค่ะให้น้องชิมค่ะ เวลาประมาณ12:30น.ได้ช่วยงานพี่ในอบตค่ะ ช่วยแก้ผ้าที่ติดรั่วอบตค่ะ

ผู้บันทึกนางสาวสีตีนูรฮาฟีซา สาและห์ นักศึกษาฝึกงาน สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

หมายเลขบันทึก: 669528เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2019 22:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 15:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท