การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพุธ/25/ก.ย./2562)


            สวัสดีคะคณาจารย์ อาจารย์ละผู้เข้ามาชมทุกๆท่านคะ ดิฉันนางสาว ชลธิชา  คเชณชร นักศึกษาสาขาการพัฒนาการชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม  วันนี้จะมารายงานรายละเอียดการฝึกงานในวันที่ 25 กันยายน พ.ศ.2562 ช่วงเวลา 08.30น. ดิฉัน ได้เดินทางมาถึงยังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและกล่าวทักทายพี่ๆทุกท่านคะ

        ช่วงเช้าของดิฉันนั้นก็ได้เดินทางเข้ามายังห้องที่เราประจำการในตอนทำงานกันคะ จากนั้นก็ได้นั่งอยู่สักพักเลยออกมาที่โต๊ะหน้ากองช่างเมื่อนั่งอยู่สักพักก็ได้เดินทางออกไปที่หมู่ 11 บ้านปากคลองภาษีเนื่องจากน้ำประปานั้นเกิดการชำรุด ดิฉันและเพื่อนๆคือนาย นราวิชญ์ จูวงส์ นายกิตติคุณ สว่างศรี นางสาว อังษิมา อารีย์ และนางสาว นิรยา เชื้อแถวที่ได้เดินทางออกไปกับพี่ๆกองช่างเพื่อไปทำการซ่อมแซมให้กับชาวบ้านหมู่ที่ 11 บ้านปากคลองบางภาษีคะ เมื่อเดินทางไปถึงดิฉันก็ได้ช่วยหยิบท่อ PVC ให้กับพี่เสกสรร ที่ได้ลงไปซ่อมแซมท่อประปา แต่เกิดอุปสรรคอยู่คือมีสภาพพื้นที่ที่ค่อนข้างมีน้ำอยู่รอบๆคะ จากนั้นเมื่อดิฉันได้ช่วยทำการหยิบอุปกรณ์แล้วก็คอยดูอยู่ห่างๆคะจากนั้นเมื่อเสร็จจากการซ่อมแซมท่อประปาแล้วดิฉันและเพื่อนๆก็ได้กลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงคะ เมื่อเดินทางมาถึงยังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงแล้วก็ได้นั่งอยู่ที่หน้ากองช่างสักพักจากนั้นก็ได้โทรสั่งอาหารมื้อกลางวันกันคะ เมื่อข้าวมาถึงก็ทานกันและได้ทำธุระส่วนตัวกันให้เรียบร้อยคะ

          และเมื่อถึงช่วงบ่ายดิฉันและเพื่อนๆก็ได้เดินทางไปยังศูนย์การเรียนรู้หมู่ที่ 7 เพื่อไปหาแม่นกน้อย ศรีนวลมาก และจากนั้นก็ได้เดินทางออกไปเชิญชวนชาวบ้านตามบ้านแต่ละหลังเพื่อให้มาเข้าร่วมโครงการปั้นซาลาเปาในวันที่ 30 กันยายน และในวันที่ 2 ตุลาคมก็เป็นโครงการเย็บกระเป๋าคะ เมื่อไปถึงบ้านป้าหมวยก็ได้เดินข้ามสะพานไปยังบ้านป้าหมวยกันคะ เมื่อไปถึงบ้านป้าหมวยแล้วป้าหมวยก็ได้ต้อนรับเป็นอย่างดีคะ เมื่อเรียนเชิญชาวบ้านและพวกป้าหมวยเสร็จแล้วป้าหมวยก็ได้ให้พวกเราทานแตงโมกันคะ จากนั้นเมื่อทานแตงโมเสร็จป้าหมวยก็ได้ให้มะละกอกับพวกเรามาคะเพื่อให้พวกเราตำส้มตำในช่วงเย็นวันนี้

         สรุปแล้ววันนี้ดิฉันก็ได้มีประสบการณ์ในเรื่องของการลงพื้นที่ไปซ่อมแซมประปาในหมู่ที่ 11 และได้มีโอกาสเดินทางไปยังบ้านชาวบ้านในหมู่ที่ 7 เพื่อทำการเรียนเชิญเพื่อให้มาร่วมโครงการทั้งสองวันด้วยคะ วันนี้ดิฉันเองก็ได้รับประสบการณ์ค่อนข้างสูงและยังได้ความรู้ในเรื่องต่างๆอีกด้วยรวมถึงความรู้สึกที่ได้รับจากการลงไปยังบ้านชาวบ้านในแต่ละหลังที่ค่อนข้างต้อนรับพวกเราเป็นอย่างดีคะ วันนี้ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาร่วมอ่านรายละเอียดการฝึกงานของดิฉันในวันนี้คะ ขอขอบคุณมากคะ

หมายเลขบันทึก: 669267เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2019 17:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2019 17:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท