การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพุธ/25/ก.ย./2562)


สวัสดีคณาจารย์ เพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมถึงผู้อ่านที่น่ารักทุกๆท่าน ผม นายกิตติคุณ สว่างศรี นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 3 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง จะมารายงานความก้าวหน้าเกี่ยวกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนในวันที่ 23  กันยายน พ.ศ.2562 ว่ามีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง มีรายละเอียดดังต่อไปนี้ครับ

วันนี้เราเดินทางมาถึงยังสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเวลา 08:30 น. เมื่อมาถึงยังสำนักงานแล้วนั้นเราก็ได้ทำการกล่าวทักทายและสวัสดีพี่ๆในสำนักงานและ หลังจากนั้นก็ได้ไปยังห้องที่ตนเองทำงานอยู่ประจำในทุกๆวัน เตรียมตัวทำงานในช่วงเช้ากันเถอะ ช่วงเช้าของวันนี้นั้นทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงจะมีเรื่องๆยุ่งๆกันหน่อย เพราะเนื่องจากสภาพดินฟ้าอากาศสองสามวันที่ผ่านมานี้ไม่ค่อยจะดีเท่าไรเพราะ มีฝนตกตกอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้หัวจ่ายน้ำหมู่ที่ 11 บ้านปากคลองบางภาษีนั้นเกิดการชำรุด จึงทำให้น้ำประปาในเขตหมู่ 11 นั้น ไม่ไหล ทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงของเราได้ส่งช่างไปซ่อมท่อประปา เราจึงได้ออกไปลงพื้นที่สำรวจความเสียหายกับพี่ๆที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง ที่แท็งก์น้ำประปาหมู่ที่ 11 บ้านปากคลองบางภาษีหรือบริเวณบ้าน คุณธริษตรี ศรีบุญญารักษ์ ความเสียหายก็คือ ท่อน้ำประปาบริเวณหัวจ่ายน้ำประปานั้นแตกรั่ว จึงทำให้การจ่ายน้ำประปาออกไปยังบ้านเรือนของประชาชนนั้นเกิดการขัดข้อง เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วนั้นก็กลับมายังสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงของเราและได้พักรับทานอาหารกลางวัน

เมื่อรับทานอาหารกลางวันเรียบร้อยแล้วนั้น ก็เตรียมตัวทำงานในช่วงบ่าย ต่อกันเถอะช่วงบ่ายนี้เราได้เดินทางไปยังศูนย์การเรียนรู้ตำบลคลองนกกระทุง ไปหาคุณแม่นกน้อย ศรีนวลมาก รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง เพื่อไปช่วยคุณแม่นกน้อย เรียนเชิญประชาชนในตำบลมาเข้าร่วมโครงการ สองโครงการด้วยกันคือโครงการแรกจะจัดขึ้นในวันที่ 30 กันยายน 62 เป็นโครงการส่งเสริมอาชีพการทำซาลาเปา ผู้รับผิดชอบโครงการคือ คุณพี่ขวัญเรือน พวงลำภู และโครงการที่ 2 เป็นโครงการส่งเสริมอาชีพเกี่ยวกับการทำถุงผ้าลดโลกร้อน เป็นโครงการของคุณแม่นกน้อย ศรีนวลมาก เราก็ได้เดินทางไปพบปะกับชาวบ้านหลายบ้านก็ได้พูดคุยกับสอบถามเรื่องราวต่างๆ ก็สนุกไปอีกแบบ เมื่อบอกเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ได้เดินทางกลับมายังสำนักงานอบต. และก็ได้เดินทางกลับไปพักผ่อน

สำหรับวันนี้การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนก็ผ่านไปได้ด้วยดี วันนี้นั้นมีความประทับใจหลายๆสิ่งในในการทำงานในวันนี้ ใครไม่มาทำงานแบบนี้จะไม่รู้จริงว่ามันมีความสุขขนาดไหน สำหรับวันนี้ก็ขอฝากข้อคิดดีๆฝากไว้ให้ผู้อ่านสักเล็กน้อยนะครับ “ความสำเร็จ ไม่จำเป็นต้องซ้ำทางใคร เพราะชีวิตและหัวใจ บ่มเพาะมาต่างกัน” สำหรับวันนี้นั้นก็ขอยุติลงไว้เพียงเท่านี้ก่อนนะครับ ขอขอบคุณผู้อ่านทุกๆท่านที่เสียสละเวลาเข้ามาชม เข้ามาอ่านกันนะครับ เอาไว้พบกันกันใหม่ในวันพรุ่งนี้นะครับ สวัสดีครับ 

หมายเลขบันทึก: 669264เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2019 17:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2019 17:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท