การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันอังคาร/24/ก.ย./2562)


        สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉันนางสาวกาญจนา รักราษฎร์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 7 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันอังคาร ที่ 24 กันยายน 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

        เช้าวันนี้ เวลา 07.20 - 07.55 น. ออกเดินทางจากหอพัก ไปยังสำนักงานองค์การบริหารตำบลวัดแค อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม และลงชื่อเข้าฝึกปฏิบัติงาน

        ต่อจากนั้นเวลา 08.00 – 08.10 น. เคารพธงชาติกับท่านนายกและพี่ๆในสำนักงาน 

       เวลา 08.30 – 09.30 น. ดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานขึ้นไปบนสำนักงานเพื่อปริ้นส์เอกสารและปรึกษาเรื่องงานกับพี่ๆในสำนักงาน ต่อมาเข้าพบท่านนายกเพื่อจะนำเสนอโครงการและ QGIS แต่เนื่องจากปลัดและหัวหน้าสำนักติดประชุม จึงไม่สามารถเสนอโครงการและ QGIS ได้ จึงปรึกษาเรื่องโครงการว่าจะเริ่มจัดช่วงวันไหนจึงเหมาะสม

  เวลา 09.30 – 12.00 น. หลังจากนั้นดิฉันและเพื่อนที่ทำโครงการคู่กันเดินไปดูผักตบชวาที่ตากไว้ พบว่าผักตบยังไม่แห้งดียังมีความชื้นเนื่องจากฝนตกติดต่อกันหลายวันเพราะต้องใช้พลังงานแสงอาทิตย์ และกลับมายังห้องทำงานแบ่งหน้าที่กันทำงานช่วยเพื่อนๆดูข้อมูลเพื่อที่จะได้นำมาลงในโปรแกรม QGIS ในส่วนของจำนวนสุนัขและแมวในแต่ละหลังคาเรือน

      พักกลางวัน เวลา 12.00 – 13.00 น. รับประทานอาหาร

      ช่วงบาย เวลา 13.00 – 16.30 น. เริ่มช่วงบ่าย ดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานยังคงทำโปรแกรม QGIS กันต่อในส่วนที่ข้อมูลยังไม่ครบ พร้อมทั้งปรึกษาเรื่องการจัดโครงการของเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานภายในกลุ่ม

      เวลา 17.00– 18.00 น.ออกกำลังกายเต้นแอโรบิค กับชาวบ้านและพี่ๆในสำนักงานเมื่อเสร็จแล้วดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงาน เดินทางกลับค่ะ

       วันที่ห้าสิบสามของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ วันนี้ดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานยังคงทำแต่โปรแกรม QGIS คีย์ข้อมูลทะเบียนสุนัขและแมวในแต่ละหลังคาเรือน ส่วนตอนเย็นได้ออกกำลังกายเต้นแอโรบิคและยังเล่นแบดมินตันกับพี่ๆในสักนักงาน สนุกและเหนื่อยมากค่ะ แต่คุ้มเพราะได้ออกกำลังกายเป็นประจำทุกสัปดาห์ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้นะคะ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 669199เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2019 20:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กันยายน 2019 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท