การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันอังคาร/17/ก.ย./2562)


       สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวอังษิมา อารีย์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงวันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่สี่สิบแปดของการฝึกประสบการณ์ ในวันอังคาร ที่ 17 กันยายน 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

          เวลา 08.30 – 12.30 น. เดินทางหอพักมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพต่อในช่วงเช้านี้เริ่มต้นจากการออกเดินทางไปยังบริษัทหน่อยพระนคร เป็นบริษัทรับทำป้ายไวนิลที่พวกเราได้สั่งจัดทำในการออกแบบป้ายโครงการของพวกเราไว้ การเดินทางก็โดยสารโดยรถของทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง ได้รับความอนุเคราะห์จาก นาย ทวิชมณฑามณี (ตำแหน่งพลขับ) พอเดินทางถึงก็ติดต่อขอรับป้าย ซึ่งก็ตรงกับแบบที่เราวางไว้ เมื่อได้รับแล้วก็เดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง

ภาพการเดินทางไปรับป้ายไวนิล

ภาพการเดินทางถึงร้าน

          ต่อจากนั้นก็เริ่มปฎิบัติงานในอย่างที่สองคือการออกแบบป้ายประชาสัมพันธ์โครงการของคู่ดิฉันเองมีส่วนประกอบของเนื้อหาในเรื่องรายละเอียดขั้นตอนการทำโครงการ ดิฉันก็รับหน้าที่ในการออกแบบจัดทำ

        เวลา 13.00-16.30 น. หลังจากพักรับประทานอาหารกลางวันก็เดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพต่อในช่วงบ่ายนี้เริ่มการดำเนินงานต่อจากในช่วงเช้าคือหลังจากที่ออกแบบป้ายโครงการแล้วก็จัดทำบอร์ดประชาสัมพันธ์เพื่อจะนำไปเป็นต้นแบบของจัดทำโครงการของคู่ดิฉันเองก็เริ่มลงมือปฎิบัติตั้งแต่การจัดวางรูปแบบตัวอักษรกล่องข้อความร่วมถึงการออกแบบตกแต่งบอร์ดให้สวยงามและตรวจสอบเนื้อหาควาถูกต้อง

ภาพการจัดทำบอร์ด

              พอจัดทำบอร์ดเสร็จเรียบร้อยก็ออกเดินทางไปยัง หมู่ที่ 7 บ้านคลองนกกระทุง ณ ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนตำบลคลองนกกระทุง เพื่อที่จะไปพูดคุยกับ นางนกน้อย ศรีนวลมาก  รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงอีกทั้งยังเป็นผู้นำชุมชนของหมู่ที่ 7 ก็พูดคุยและสนทนากันเกี่ยวกับเรื่องลายละเอียดของหัวข้อต่างๆที่จะจัดทำโครงการในวันพรุ่งนี้โดยมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นอื่นๆอีกด้วย เช่นประเด็นของจำนวนกลุ่มเป้าหมายในการจัดทำโครงการของคู่ดิฉันว่ามีจำนวนเท่าไร รายละเอียดของการจัดทำโครงการเกี่ยวกับอะไร พอพูดคุยสนทนาเสร็จคู่ของดิฉันก็มีการวางแผนในการใช้สถานที่แบ่งสัดส่วนต่างๆที่จะใช้ในวันพรุ่งนี้หลังจากพูดคุยเสร็จสิ้นเข้าใจตรงกันในหัวข้อต่างๆแล้วคู่ของดิฉันก็ขอตัวเดินทางกลับเพื่อมาดำเนินงานในส่วนที่ได้รับมอบหมายจากทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเป็นลำดับต่อไป

ภาพการสนทนากับผู้นำชุมชน หมู่ที่ 7 บ้านคลองนกกระทุง

             วันที่สี่สิบแปดผ่านไปกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ วันนี้ได้มีการจัดเตรียมงานการทำโครงการทำให้เข้าใจกระบวนการขั้นตอนในการจัดทำโครงการมากขึ้น สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 668560เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2019 16:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2019 16:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท