การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันจันทร์/16/ก.ย./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวนิริยา เชื้อแถว นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่สี่สิบเจ็ด ของการฝึกประสบการณ์ ในวันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้ค่ะ

เวลา 08.10 น. เดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกวิชาชีพต่อ ในวันนี้หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง ได้เดินมาทางมาถึงยัง องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง ซึ่งดิฉันก็มาถึงก่อนค่ะและเจอพวกพี่ๆก็กล่าวคำทักทายด้วยคำว่า สวัสดีค่ะเพราะว่าต้องมาก่อนเดี๋ยวพวกพี่ๆเรียกใช้งานจะได้มีคนอยู่รับรู้งานที่เค้าสั่งกันค่ะ จะได้มีคนรับรู้หนึ่งคนก็ยังดี ต่อมาก็มากันครบหมดแล้วค่ะ

ดิฉันก็ได้ ทำการออกแบบแผนพับเกี่ยวกับการทำกระทงจากใบตองเพื่อที่จะไปแจกกับป้า,น้า,อา คนที่จะเข้าร่วมอบรมครั้งนี้ พอออกแบบเสร็จแล้ว

ดิฉันทำการเหลาไม้กลัดจากก้านมะพร้าวเพื่อที่ใช้ในวันที่20-22กันยายน พ.ศ.2562 เตรียมการเอาใว้พอถึงเวลาแล้วจะได้ไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นค่อนข้สูงที่จะเยอะนิดนึงค่ะอาจจะทำหลายรูปแบบค่ะสิ่งที่ต้องเตรียมก็คือทางมะพร้าว จะเอาแบบแก่หรืออ่อนก็ได้ มีดสำหรับใว้เหลาค่ะ

พอได้ทำสักพักรองแม่นกน้อยก็ได้โทตามให้ไปเข้าร่วมอบรมการทำคุกกี้กล้วย ซึ่งมาจากม.เกษตร มาให้ความรู้การทำคุกกี้กล้วย แม่นกน้อยก็อยู่ร่วมโครงการนี้ค่ะ ความรู้ที่ได้การทำวิธีทำ นำเอากล้วยของพื้นบ้านของคุณป้า,คุณน้า,คุณอา มีอยู่แล้วเอามาดัดแปลงทำคุกกี้กล้วยดิฉันก็ได้ชิมแล้วอร่อยมากๆค่ะ คุณป้าก็ทำให้ดูในการเอาส่วนผสมมาข้นให้เข้ากันและเอาไปนึ่งจึงได้ขนมกล้วยนึ่ง

ต่อมาได้ทำการอบรมเสร็จแล้วพักกินข้าวอาหารมื้อเที่ยง ก็รับข้าวคนละกล่องกับไปกินที่อบต.

ดิฉันออกไปซื้อของไปกับพี่แปะคนขับรถที่อบต.ของที่จะซื้อก็คือ ยูนีฟขนมปังเพื่อที่จะเตรียมใว้ใช้ในโครงการของดิฉันค่ะ

จากที่กินข้าวเสร็จก็เข้าสู่การทำงาน ในโครงการของเรา ออกแบบป้ายไวนิลและออกแบบแผนพับออกแบบคิดแบบและหาแนวทางสิ่งใหม่ๆเพื่อที่จะให้เกิดความคิดสร้างสรรค์อีกด้วยในความสวยงามนี้

และได้ออกแบบป้ายไวนิลเสร็จแล้วเพื่อนที่อยู่คู่กับดิฉันเดินทางไปยังร้านป้ายที่บางเลนและเพื่อนๆอีกหลายคนก็ออกไปซื้อของเตรียมของเอาใว้ค่ะ

วันที่สี่สิบเจ็ดผ่านไปกับการฝึกประสบการณ์ของหน่วยที่3 ที่ได้มาบันทึกครั้งนี้ ได้เรียนรู้และมีประสบการณ์ใหม่ๆเข้ามาเกิดการแก้ไขปัญหาสิ่งที่เราไม่รู้และสิ่งที่เรารู้เราก็ปรับปรุงในส่วนที่เรายังไม่รู้จากนี้ก็ขอให้ดำเนินการแก้ไขไปได้ด้วยดีและในการบันทึกนี้จะได้รู้ว่าในแต่ละวันเราทำอะไรบ้าง หรือสิ่งที่เราไม่เข้าใจซึ่งกันและกันเป็นความเรียนรู้สิ่งใหม่ที่ผิดไปจะได้รู้ว่าเราผิดตรงใหนและแก้ไขปัญหาหรือช่วยกันค่ะที่ในการบันทึกครั้งนี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านและยังมีความก้าวหน้าที่ดีในการฝึกการบันทึกนี้สิ่งที่ข้าเจ้าทำผิดพลาดไปขอภัยใว้ณที่นี้ด้วยค่ค่ะสุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในพรุ่งนี้สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 668415เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2019 17:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2019 13:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท