การฝึกประสบการณ์​วิชาชีพ​การพัฒนา​ชุมชน​ มหา​วิทยาลัย​ราชภัฏ​นครปฐม​(วันศุกร์/13/ก.ย./2562)​


   สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว สุกัญญา​ เมือบสี​นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่8 เทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันศุกร์ที่  27 สิงหาคม  2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

  เวลา​ 07.00-08.00  น.​ ในช่วงเช้าของวันนี้พวกเราเดินทางไปยังโรงเรียนกีฬานครปฐม​ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา​ พวกเราไปเป็นตัวแทนของพี่เลี้ยงฝ่ายส่งเสริมและสวัสดิการที่ติดภารกิจค่ะ​ เมื่อเดินทางไปถึงก็ไปจุดลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม​ โดยพวกเรามาในฐานะสภาเด็กค่ะ

​        เวลา​ 09.00-12.00​ น.​ เมื่อลงทะเบียนเสร็จเรัยบร้อยแล้วพิธีกรของงานก็ได้มีการซักซ้อมการมอบประกาศณียบัตร​ให้แก่เด็กนักเรียนและบุคลากรดีเด่นค่ะ​  และได้ชี้แจงกำหนดการณ์ต่างๆให้ทุกคนได้รับทราบ

​      เมื่อประธานในพิธีเดินทางมาถึง​ ได้มีเด็กนักเรียนจากโรงเรียนราชินีบูรณะ​ ได้กล่าวสุนทรพจน์​ ถึงประเด็นปัญหาของสังคมไทยในปัจจุบันค่ะ​ นอกจากนี้ยังมีชุดการแสดงเต้นประกอบเพลงของนักเรียนอาชีว

      จากนั้นประธานในพิธีก็ได้เดินทางมาถึง​ ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัด​นครปฐม​ จากนั้นมีขบวนกลองยาว​ โดยมีน้องๆนักเรียนได้รำเพื่อนำท่านผู้ว่าไปยังที่นั่งค่ะ​ จากนั้นได้มีการจุดธูปเทียนสักการะ​ และกล่าวเปิดงาน​ ท่านรองผู้ว่าได้กล่าวถึงประเด็นที่น่าเป็นห่วงของเยาวชนไทยอย่างปัญหายาเสพติด​ ซึ่งในปัจจุบันได้มีปริมาณที่เพิ่มขึ้นกว่าปีที่แล้วเยอะมาก​ สะท้อนให้เห็นว่าประเทศไทยมีผู้ที่ติดยาเสพติดสูงขึ้น​ และได้กล่าวถึงกฎวินัยทางการจราจรว่าคนไทยไม่นิยมใส่หมวกนิรภัย​ เนื่องจากคนไม่ค่อยเห็นความสำคัญ​ จึงอยากรณรงค์ให้คนไทยทุกคนสวมใส่หมวกนิรภัยครบ​ 100%

        หลังจากนั้นได้มีการมอบประกาศณียบัตร​แก่เด็กนักเรียนและบุคลากรดีเด่น​ และได้มอบผ้าห่มของยังชีพจากจังหวัดนครปฐมร่วมกับสำนักพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์​ มอบให้แก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน​ 

​       ในเวลาต่อมา​ ได้มีการมอบจักรยานให้แก่นักเรียนยอดกตัญญู​ และได้ตัดริบบิ้นเพื่อเปิดกิจกรรมจิตอาสาปั่นจักรยานนำของไปบริจาคให้แก่ผู้ที่ได้รับความเดินร้อนตามบ้านเรือน​ และยังมีกิจกรรมจิตอาสาทำความสะอาด​ บริเวณเส้นถนนหน้าโรงเรียนกีฬานครปฐม​ ภายในงานมีน้ำและอาหารกลางวันแจกฟรีให้แก่ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วยค่ะ

     สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 668238เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2019 19:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 16:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท