เที่ยวปูซาน:BUSAN ตอนที่ 2


มื้อแรกวันที่  26  สิงหาคม  2562 เป็นมื้อกลางวันแต่ช้าหน่อยเข้าบ่ายแล้วค่ะ อาหารอร่อยค่ะ  ชอบมากคือมันฝั่งต้ม เนื้อแน่นและหวานมาก ติดใจ  มื้อนี้เป็น ชาบูชาบู เมืองปูซาน  แปลกค่ะไม่มีน้ำจิ้ม  เขากินกับกิมจิค่ะ

อิ่มแล้ว  พวกเราไปจุดชมวิว หมู่เกาะออยุคโด(ORYUKDO SUNRISE PARK)เรียงตัวกันออกจากฝั่งไปทางตอนใต้ของเมืองปูซาน สามารถมองเห็นได้ชัดเจนจากแผ่นดินบางครั้งจะเห็นว่ามี5 เกาะ บางครั้งจะเห็น 6 เกาะ ขึ้นอยู่กับนํ้าขึ้นนํ้าลง ทําให้ได้ชื่อว่าออยุคโด ที่แปลว่า 5หรือ 6 เกาะ เป็นเกาะที่เป็นหินทั้งหมดเป็นหนึ่งในอนุสรณ์ของชาติมีเพียงเกาะเดียวที่ใหญ่ที่สุดที่มีคนอยู่อาศัย และมีประภาคารตั้งอยู่ ประกอบไปด้วยเกาะ Usakdo, Surido, Gonggotdo, Guldo และเกาะ Deungdaedo ที่มีประภาคารอยู่

ยังมีอีกหนึ่งที่เที่ยวอันซีนแห่งใหม่ เรียกว่ากำลังบูมสุดๆ และเสียวสุดๆ นั่นก็คือ ทางเดินลอยฟ้า ออยุคโด (Oryukdo Skywalk) เอาใจคนชอบความตื่นเต้นท้าทาย! ทางเดินลอยฟ้า ออยุคโด สร้างจากหน้าผายื่นออกไปในทะเล ยาวประมาณ 35 เมตร มีพื้นที่ทําด้วยกระจกหนา 50 mm เคลือบด้วยสารกันกระสุนเพื่อเพิ่มความปลอดภัยแข็งแรง อยู่ตรงแนวที่เป็นเส้นแบ่งระหว่างทะเลตะวันออกและทะเลใต้ของเกาหลีใต้

ประมาณ 15.30 น. #ถนนนัมโพดง (DOWNTOWN NAMPODONG) เป็นถนนช้อปปิ้งที่โด่งดังและคึกมากอีกแห่งในปูซาน นักท่องเที่ยวนิยมจะมาเดินช้อปปิ้งและเดินเที่ยวเล่นกันยังถนนแห่งนี้เป็นย่านที่ไม่เคยหลับใหลและคึกคักมาก จนได้รับฉายาว่าเป็นย่านเมียงดง แห่งเมืองปูซานเลยทีเดียว เพราะไม่เพียงแต่จะเป็นย่านช้อปปิ้งแต่ยังเต็มไปด้วย คลับ บาร์ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และที่สําคัญยังเป็นย่านที่สําคัญในปูซานที่เต็มไปด้วยโรงภาพยนตร์และโรงละครซึ่งปูซานได้เป็นเป็นเจ้าภาพจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ นานาชาติปูซานในเดือนตุลาคมของทุกปี  ทุกคนเดินช้อปอย่างจุใจ แต่ราคาสินค้าค่อนข้างแพงกว่าเมืองไทยค่ะ

ช้อปจนเหนื่อย ได้หมวกตามที่ตั้งใจมา 1 ใบ คิดเป็นเงินไทย 480 ค่ะ ประมาณ 17.30 น. ไปทานข้าวมื้อเย็น 

มื้อเย็น ที่ปูซาน เกาหลี #ไก่ผัดเห็ด

กลางคืนไปเดินดูตลาดปลา  เขาขาย 24 ชั่วโมงค่ะ ที่เขานิยมมากคือ   “ปลาไหล” นั่นเอง ที่ปูซานจะนิยมทานปลาไหลน้ำจืด เพราะเชื่อว่าปลาไหลมีกรดอะมิโน lysine และ arginine ไปช่วยการหมุนเวียนของเลือดเหมือนยาโป๊วของท่านชาย 

ตลาดปลาจากัลชี Jagalchi Market 자갈치 시장 ตั้งอยู่บนถนนริมทะเลใน Jung-gu ของปูซาน เป็นตลาดปลาและอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลี โดยคนขายส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง แม่ค้าที่นี่จะถูกเรียกว่า Jagalchi Ajumma ซึ่ง “ajumma” หมายถึงหญิงวัยกลางคน หรือหญิงที่แต่งงานแล้วในเกาหลีใต้  ตลาดจากัลซี มีอาหารทะเลหลากหลายชนิด ทั้งปลาทั้งสด ปลาแห้ง เนื้อปลาวาฬ กุ้ง หอย ปู หรือหมึก ซึ่งในตลาดจะมีร้านอาหารทะเล ให้ได้ลิ้มลองทั้งแบบสดๆ  และแบบปรุงสดใหม่


안녕히 주무세요 (อันนยองฮี ชูมูเซโย) ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 668233เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2019 19:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กันยายน 2019 20:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท