การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันศุกร์/06/ก.ย./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษย์ศาสตร์และมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว ฐิติรัตน์ ชีพดำรงธรรม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่สี่สิบเอ็ดของการฝึกประสบการณ์ ในวันพฤหัสบดี ที่ 6 กันยายน 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

   เวลา8.30 น.เดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกวิชาชีพต่อ ในช่วงเช้านี้ที่หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง   ในช่วงเช้านี้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงมีการจัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมอาชีพให้แก่ผู้พิการในตำบลคลองนกกระทุงพวกเราเองก็ได้มาช่วยเหลืองานพี่ ๆ ในส่วนนี้ด้วยพวกเราก็ได้ทำการจัดชุดของว่าพร้อมทั้งเตรียมเครื่องดื่ม หลังจัดของเสร็จเรียบร้อยก็รอผู้เข้าร่วมโครงการ เวลา 09.00 น. ดิฉันก็ได้รับหน้าที่ในส่วนของการอยู่ช่วยโครงการฝึกอบรมอาชีพ “ทำไม้กวาดจากขวดพลาสติก” หน้าที่นี้ก็จะมีอยู่ด้วยกันสามคนคือนางสาวกมลชนก คงม่วงหมู่ นางสาวอมรรัตน์ ใจกล้า และดิฉัน ในส่วนนี้พวกเราก็ได้รับหน้าที่ในการชงกาแฟและแจกของว่างให้กับผู้เข้าร่วมโครงการฯ  การจัดโครงการในวันนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่างสำนักงานจัดหางานประจำจังหวัดนครปฐมและกรมราชทัณฑ์ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงในการดำเนินการอบรมให้ความรู้แก่ผู้พิการ วันนี้ผู้พิการก็ได้ลองทำสิ่งที่ได้ฝึกการอบรมมาจากเมื่อวาน ปฎิบัติและลงมือมำเองอย่างคล่องแคล่ว ได้เริ่มตั้งแต่ การตัดขวดน้ำการรีดขวดน้ำให้เป็นทรงยาวๆ คล้ายๆหลอด และนำมาตัด วันนี้ได้ทำไม้กวาดอีกจำนวนหนึ่ง วันนี้ผู้พิการและพี่ๆ เจ้าหน้าที่และพวกดิฉันเด็กฝึกงานจากมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม ก็ได้ร่วมมือกันเป็นอย่างดี

ในช่วงเวลา 12.00 พี่ๆเจ้าหน้าที่และผู้พิการก็ได้รับประทานอาหารกลางวันนี้ ที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงนำอาหารมาเลี้ยงคือ แกงเขียวหวาน ขนมจีนคะ 

ในเวลาบ่ายพี่ๆเจ้าหน้าที่ก็ได้เริ่มทำการรวบรวมขวดพลาสติกที่นับเส้นได้ 180 เส้นแล้วก็นำมาใส่มัดรวมกันแล้วทำมาเป็นไม้กวาด ก่อนที่จะแจกให้แก่ผู้พิการนำไปใช้ ไม้กวาดที่ทำจากขวดพลาสติก สามารถนำไปกวาดหยากไย่ได้ ในช่วงเวลาบ่ายใช้เวลาไม่นานนัก หลังจากนั้นก็ได้เก็บของและทางพี่ๆเจ้าหน้าที่ก็ได้แจกโปสเตอร์การ์ดที่พี่ๆวาด ให้แก่พวกเราและให้พี่ๆ ใน อบต. หลังจากนั้น ท่านนายกมานพ ศรีสุข ก็ได้กล่าวปิดพิธีและก่อนี่จะไปก็ได้ถ่ายรูปรวมหมู่คะ

 

วันที่สี่สิบเอ็ดผ่านไปกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ   สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ



หมายเลขบันทึก: 667716เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2019 19:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2019 19:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท