สินรินทร์สเตชั่น
อำเภอเขวาสินรินทร์ จังหวัดสุรินทร์

กศน.สุรินทร์ส่งทีมขุนพลเร่งช่วยผู้ประสบอุทกภัยร่วม “ซ่อม สร้าง ล้างใหม่” ตามนโยบายเร่งด่วนกระทรวงศึกษาธิการ


กศน.สุรินทร์ส่งทีมขุนพลเร่งช่วยผู้ประสบอุทกภัยร่วม “ซ่อม สร้าง  ล้างใหม่” ตามนโยบายเร่งด่วนกระทรวงศึกษาธิการ

วันที่ ๖ กันยายน ๒๕๖๒ กศน.สุรินทร์โดยนายชัยรณงค์  ป้องบ้านเรือ ผู้อำนวยการ สำนักงาน กศน.จังหวัดสุรินทร์ ได้ส่งทีมขุนพลกศน. ประกอบด้วยทีมครูกศน.อำเภอเมืองสุรินทร์ ๑๑ คน ทีมกศน.อำเภอรัตนบุรี ๑๐ คน โดยมี นายพิเชษฐ์  ดียิ่ง ผู้อำนวยการกศน.เมืองสุรินทร์เป็นหัวหน้าชุด ลงพื้นที่ อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ชาวบ้านได้รับผลกระทบจากอุทกภัย  ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ ๔ กันยายน ๒๕๖๒ นายณัฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ(ศธ.) ได้ลงพื้นที่อำเภอเสลภูมิ และอำเภอโพนทอง เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุโพดุลลงพื้นที่แรกภาคอีสาน จ.ร้อยเอ็ด พร้อมนำถุงยังชีพกว่า 1,000 ถุงแจกจ่ายบรรเทาทุกข์เบื้องต้น และเปิดโครงการ “กระทรวงศึกษาธิการเพื่อประชาชน ซ่อม สร้าง ล้าง ใหม่” 20จุด ช่วยเหลือประชาชน โดยดึงวิทยาลัยอาชีวศึกษาและหน่วยงาน กศน. เปิดศูนย์ช่วย “ซ่อม-สร้าง ล้าง ใหม่” เพื่อช่วยเหลือบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม

      นายพิเชษฐ์  ดียิ่ง ผู้อำนวยการกศน.อำเภอเมืองสุรินทร์ ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดทีมขุนพลกศน.จากเมืองสุรินทร์ กล่าวว่า “เนื่องจากสถานการณ์พายุ “โพดุล” ที่เคลื่อนตัวผ่านประเทศไทย ส่งผลให้ตั้งแต่วันที่ ๓๐ สิงหาคม ๒๕๖๒ หลายจังหวัดในประเทศไทยมีฝนตกหนักและหนักมาก และลมกรรโชกแรง  ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นพื้นที่ได้รับผลกระทบจากพายุดังกล่าว เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำหลากในหลายพื้นที่ของจังหวัด สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนของประชาชน หน่วยงานราชการและสถานศึกษาในสังกัดกศน.  ซึ่งทางสำนักงาน กศน.ได้มอบภารกิจให้บุคลากรกศน.สุรินทร์เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือประชาชนดังกล่าว โดยมีทีมครูกศน.อำเภอเมืองสุรินทร์ ๑๑ คน ทีมกศน.อำเภอรัตนบุรี ๑๐ คน โดยมีภารกิจบริการพี่น้องประชาชน ร่วมซ่อม สร้าง ล้างใหม่  อาทิเช่น ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า  พัดลม  โทรทัศน์ ตู้เย็น ซ่อมรถจักรยานยนต์  เป็นต้น จากประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากผลกระทบจากน้ำท่วมดังกล่าว

หมายเลขบันทึก: 667691เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2019 15:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2019 15:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท