การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันจันทร์/2/ก.ย./2562)


       สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉันนางสาวกาญจนา รักราษฎร์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 7 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าเป็นวันที่สองของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันจันทร์ ที่ 2 กันยายน 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

      เช้าวันนี้ เวลา 07.25 - 07.55 น. ได้เดินทางจากหอพัก ไปยังสำนักงานองค์การบริหารตำบลวัดแค อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม และลงชื่อเข้าฝึกปฏิบัติงาน

  ต่อจากนั้นเวลา 08.00– 08.20 น.เคารพธงชาติกับท่านนายกและพี่ๆในสำนักงานเมื่อเสร็จแล้วท่านนายกชี้แจงงานต่างๆ

  เวลา 08.30– 12.00 น. เนื่องในวันนี้เป็นวันที่กำหนดส่งโครงการดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานเริ่มคิดคะแนน SWOT เพื่อหาจุดแข็ง จุดอ่อน โอกาสและอุปสรรค เพื่อสรุปหัวข้อในแต่ละช่องแล้วนำมาทำโครงการ หลังจากที่ทำในส่วนของ SWOT เสร็จแล้ว ดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานในแต่ละคู่ ได้เริ่มคิดโครงการตามหัวข้อทั้ง 11 ข้อ ดังนี้ 1) ชื่อโครงการของคู่ดิฉันคือ โครงการการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาชีวิต 2) หลักการและเหตุผล 3) วัตถุประสงค์ 4) กลุ่มเป้าหมาย 5) รูปแบบในการดำเนินกิจกรรม 6) วัน เวลา สถานที่ 7) ระยะเวลาดำเนินโครงการ 8) งบประมาณ 9) ผลที่คาดว่าจะได้รับ 10) ติดตามและประเมินผล 11) ผู้เสนอโครงการ แต่ในช่วงครึ่งวันแรกคู่ของดิฉันคิดเสร็จไป 5 หัวข้อ

      พักกลางวัน เวลา 12.00 – 13.00 น. รับประทานอาหาร

      ช่วงบาย เวลา 13.00 – 16.30 น. เริ่มช่วงบ่าย ดิฉันและเพื่อนนักศึกษาฝึกงานยังคงคิดโครงการกันต่อเนื่อง คู่ดิฉันทำต่ออีก 6 หัวข้อตามลำดับ โดยทุกคู่จะต้องทำโครงการเสร็จก่อน 14.30 น. เนื่องจากต้องตรวจสอบข้อมูลให้เรียบร้อยและเรียบเรียงรวมส่งไฟล์ให้อาจารย์พี่เลี้ยงก่อนเวลา 16.00 น. หลังจากคิดโครงการเสร็จเรียบร้อยหมดทุกคู่ ดิฉันได้รวบรวมไฟล์งานทุกอย่างที่ต้องส่งให้อาจารย์พี่เลี้ยง 1) โครงการทั้ง 4 โครงการ 2) SWOT จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค 3) ตารางวิเคราะห์ SWOT MATRIX หลังจากส่งไฟล์ให้กับอาจารย์พี่เลี้ยงแล้ว ดิฉันและเพื่อนๆได้พักผ่อนพักสายตาจากการใช้คอมพิวเตอร์ เมื่อถึงเวลาเลิกงาน ลงชื่อเลิกงาน แยกย้ายกันเดินทางกลับค่ะ

      วันที่สามสิบเจ็ดของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ วันนี้ดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานคิดโครงการกันทั้งวันค่ะ ไม่มีเวลาแทบจะรับประทานอาหารกลางวัน ต้องรีบส่งทำส่งให้ทันก่อนเวลาที่กำหนด เมื่อเสร็จแล้วดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานถึงมีเวลาพัก ได้ละสายตาจากการใช้คอมพิวเตอร์ รู้สึกผ่อนคลายขึ้นมาบ้าง สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้นะคะ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 667549เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2019 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กันยายน 2019 00:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท