การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพุธ/04/ก.ย./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษย์ศาสตร์และมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว ฐิติรัตน์ ชีพดำรงธรรม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่สามสิบเก้าของการฝึกประสบการณ์ ในวันจันทร์ ที่ 4 กันยายน 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

     เวลา8.30 น.เดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกวิชาชีพต่อ ในช่วงเช้านี้ที่หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง และในเวลา 9.30 น. นั้นดิฉันและเพื่อนอีก 3 คน มี นางสาวกมลชนก คงม่วงหมู่ นางสาวอมรรัตน์ใจกล้า นางสาวนิริยา เชื้อแถว ได้เดินทางจากบ้านพัก ไปยังศูนย์เรียนรู้ชุมชนบ้านคลองนกกระทุง หมู่ที่ 7  ตำบลคลองนกกระทุง อ.บางเลน จ.นครปฐม เพื่อที่จะไปฟังอบรมจากพี่ๆเจ้าหน้าที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ มาอบรมและทำตาราง SWOT  ถามถึงจุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค ของหมู่ที่ 7 ว่าในหมู่บ้านได้รายได้มาจากไหน ทำการเกษตรได้ใช้สารเคมีไหม และพี่ๆก็พูดไปถึงเศรษฐกิจพอเพียงพูดถึงปรัชญาของในหลวงรัชกาลที่9 แล้วพี่ๆก็ได้มีการถามให้เราตอบ ถ้าตอบพี่ๆ จะแจกของรางวัล คือ ที่เปิดฝาขวด ระหว่างนั้นดิฉันและ นางสาว อมรรัตน์ ใจกล้าก็ได้ ชงกาแฟ และโอวันติน แจกพี่ๆ ที่มาอบรมกันคะ ในเดินทางมาครั้งนี้พวกเราได้แบ่งกลุ่มกันเป็นสองกลุ่ม กลุ่มแรกไปฟังการอบรม ก็จะมีนางสาวกมลชนก คงม่วงหมู่ นางสาวนิรยา เชื้อแถว นางสาวอมรรัตน์ ใจกล้า  กลุ่มที่สองอยู่ที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อช่วยพี่เบียร์ ในการจัดห้องประชุม เนื่องจากในวันที่ 5-6 กันยายน พ.ศ.2562 ได้มีการจัดอบรมวิชาชีพให้กับผู้พิการ ก็จะมีนายกิตติคุณ สว่างศรี นางสาวชลธิชา คเชนชร นายนราวิชญ์ จูวงส์ และนางสาวอังษิมา อารีย์ หลังจากนั้นพวกดิฉันก็ได้กลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง เพื่อรับประทายอาหารกลางวันกันคะ

เวลา 13.00 น. หลังจากรับประทานอาหารกลางวันเสร็จก็กลับมาดำเนินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพต่อ ในช่วงบ่ายนี้พวกเราไม่ได้รับหมอบหมายงานจากองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง เนื่องจากพี่ ๆ เจ้าหน้าที่ไม่ได้มอบหมายงานอะไรให้และได้ให้พวกเราทำงานในส่วนของพวกเราไป ซึ่งงานที่พวกเราทำคือการตรวจสอบงานที่พวกเราได้ปรับแก้โครงการไป ในส่วนของช่วงบ่ายนี้เพื่อน ๆ อีก 4 คนก็ได้มีงานที่พี่เบียร์ ได้ให้ทำคืองานแกะโลโก้ขวดพลาสติกออก เวลา15.20 น. ดิฉันและนางสาวอมรรัตน์ ใจกล้า ก็ได้ออกไปตลาดบางเลน กับพี่เบียร์ (พี่เลี้ยง) เพื่อที่จะไปซื้อมาม่า มาช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม และได้ไปซื้อขนมมาเพื่อที่จะนำเป็นอาหารว่างในการอบรมโครงการผู้พิการในวันพรุ่งนี้คะ

วันที่สามสิบเก้าผ่านไปกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ วันนี้ได้เข้าร่วมในการอบรมกับพวกพี่ ๆ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ



 



หมายเลขบันทึก: 667545เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2019 22:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กันยายน 2019 22:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท