การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพุทธ/4/ก.ย./2562)


       สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวอังษิมา อารีย์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงวันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่สามสิบเก้าของการฝึกประสบการณ์ ในวันพุทธ ที่ 4 กันยายน 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

    เวลา 08.30 - 12.30 น. เดินทางจากหอพักมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพต่อในช่วงเช้าออกเดินทางไปยังตลาดเก่าบางเลน กับนางยลดา แก้วประชา (พี่เบียร์) ตำแหน่งผู้ช่วยนักพัฒนาชุมชนและเป็นพี่เลี้ยงของดิฉัน เดินทางไปที่ร้านสมศักดิ์เบอร์เกอรี่ เพื่อทำการสั่งชุดของว่างที่จะใช้ในการจัดโครงการส่งเสริมอาชีพให้แก่ผู้พิการของทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงที่จะดำเนินการจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้

ภาพการเดินทาง

เวลาต่อมาเดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงต่อก็ได้รับงานที่ได้รับมอบหมายอย่างที่สองคือการล้างขวดน้ำพลาสติกที่จะใช้เป็นอุปกรณ์อย่างหนึ่งในการประกอบกิจกรรมของโครงการที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ จำนวนของขวดที่ต้องล้างมีหนึ่งถุงปุ๋ย ก็เริ่มทำการล้างทันทีที่ได้รับมอบหมายเมื่อล้างเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ทำการตากลมไว้ให้แห้ง

ภาพขวดน้ำที่ต้องทำการล้าง

ภาพการล้างขวดน้ำ

        ต่อจากนั้นก็ได้รับมอบหมายงานให้ทำการจัดเตรียมสถานที่ห้องประชุม ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงโดยทำการจัดโต๊ะและเก้าอี้ให้เป็นชุดจำนวนสี่ชุด ในชุดหนึ่งมีโต๊ะสองตัวและเก้าอี้ห้าตัวก็ทำการเคลื่อนย้ายตามแบบแผนที่วางไว้ให้เรียบร้อย

ภาพห้องประชุมสภาฯ

ภาพก่อนจัดโต๊ะ

ภาพการจัดโต๊ะ

ภาพโต๊ะที่ทำการจัดเสร็จเรียบร้อยแล้ว

        เวลา 13.00-16.30 น. ดำเนินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพต่อในช่วงบ่ายนี้ได้ทำการนำขวดที่ได้ตากลมไว้ในช่วงเช้าแล้วแห้งเรียบร้อยนำมาแกะโลโก้ของขวดออกเพื่อให้สะดวกในการใช้ประกอบกิจกรรมโครงการของวันพรุ่งนี้

ภาพการแกะลอกโลโก้ขวดน้ำ

       เวลาต่อมาได้รับมอบหมายงานคือการขนย้ายเครื่องดื่มที่จะแจกจ่ายให้กับผู้เข้ารับการอบรมของโครงการที่จะจัดขึ้น

ภาพการขนย้ายเครื่องดื่ม

       ต่อจากนั้นก็เข้ากลับสู่ห้องทำงานของพวกเราต่อ ได้มีการพูดคุยกับพพี่เลี้ยงประจำหน่วยฝึกของพวกเราในเรื่องของงานโครงการว่าของแต่ละคู่นั้นมีปัญหาอะไรต้องแก้ไขอีกไหมถ้ามีก็พร้อมที่จะให้คำปรึกษา ร่วมทั้งมีการพูดคุยถึงเรื่องทั่วๆไปในชีวิตประจำวันอีกด้วย

ภาพการพูดคุยกับพี่เลี้ยง

            วันที่สามสิบเก้าผ่านไปกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ วันนี้ได้ช่วยเหลืองานในส่วนของการจัดทำโครงการที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงจะจัดขึ้น สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 667485เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2019 16:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กันยายน 2019 16:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท