การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ องค์การบริหารส่วนตำบล ทุ่งบัว วันที่ 2/09/2562


  ในวันนี้เมื่อผมถึง อบต. ทุ่งบัว ผมก็เข้างาน และพี่ที่อบต. ก็ให้พวกผมไปไหว้พระสิวลี ศาลพระภูมิเจ้าที่ และต้นไทร ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญของ อบต.ทุ่งบัวเพื่อเป็นศิริมงคล และขอขมาในสิ่งที่ไม่ดีหรือได้ล่วงเกินอะไรไป จากนั้นพี่ที่ อบต. ก็ให้ช่วยตัดใบรายชื่อเบี้ยผู้สูงอายุ ผมก็ได้ช่วยตัดจากนั้นผมก็ไปพิมพ์งานได้แก่ โครงการของกลุ่มผม และขั้นตอนการประชาคมอย่างละเอียด โดยอธิบายทุกขั้นตอนพร้อมรูปถ่ายที่ผมถ่ายมา ซึ่งใช้เวลาพอสมควรจนถึงเที่ยง ผมก็ไปกินข้าวกันที่ร้านข้าง อบต. จากนั้นเมื่อกินข้าวเสร็จผมก็ไปทำโปรแกรม GIS ต่อ ผมก็ได้สร้างแปลงพื้นที่เพิ่มเติมได้แก่พื้นที่สวนลำไย หน่อไม้ฝรั่ง สวนชมพู่ แปลงนา โดยใช้เครื่องมือ Polygon ในการทำจากนั้นผมก็สร้าง Appsheet เพื่อทำ สสส. ไว้โดยสร้างหัวข้อชื่อ ที่อยู่ พิกัด และรูปของบ้านแต่ละบ้านที่จะไปเก็บ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ต้องจดบันทึกเอา เพราะสร้างเป็นข้อมูล Appsheet ไม่ได้จากนั้นผมก็หาข้อมูลโครงการที่ผมคิดไว้เพิ่มเติม เพื่อที่โครงการผมผ่านผมก็จะลงมือปฏิบัติได้ทันที ก็เป็นอันเสร็จการฝึกงานในวันนี้

หมายเลขบันทึก: 667253เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2019 18:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กันยายน 2019 18:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท