การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันจันทร์/2/ก.ย./2562)


   สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวอังษิมา อารีย์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงวันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่สามสิบเจ็ดของการฝึกประสบการณ์ ในวันจันทร์ ที่ 2 กันยายน 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

        เวลา 08.00-12.30 น.เดินทางจากหอพักมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพต่อในช่วงเช้านี้เริ่มต้นการดำเนินงานที่การออกเดินทางไปยังโรงเรียนบ้านคลองนกกระทุงกับนางธริตรี ศรีบุญญารักษ์ (พี่อ้วน) เพื่อทำการส่งหนังสือไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองนกกระทุงในเรื่องเกี่ยวกับโครงการของทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงที่จะจัดขึ้นนั้นคือโครงการอบรมคุณธรรมจริยธรรม โดยมีนายทวิช มณฑามณี (พี่แป๊ะ) ตำแหน่งพลขับเป็นคนพาเราไป

ภาพการออกเดินทางไปส่งหนังสือ

         เมื่อส่งหนังสือเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เดินทางกลัมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงต่อก็ได้รับหน้าที่การดำเนินงานที่ได้รับมอบหมายมากจาก นางสุนิสา แสงอนันต์ (พี่น้ำตาล) ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคล เป็นงานอย่างที่สองของช่วงเช้านี้งานที่ได้รับก็คือ การตรวจสอบใบเสร็จรับเงินและสำเนาใบเสร็จรับเงินว่าเรียงถูกต้องตรงกันหรือไม่มีหน้าใดที่สลับใบกันหรือป่าวมีตัวหนังสือตกหล่นไหมชื่อนามสกุลของเจ้าของใบเสร็จตรงกับสำเนาหรือไม่ ก็ทำการตรวจสอบจนครบแล้วก็นำส่งกลับคืนให้กับพี่น้ำตาลเพื่อที่จะไปทำการเก็บรวมไว้ใช้ในการดำเนินงานของส่วนทรัพยากรบุคคลเป็นลำดับต่อไป

ภาพการตรวจสอบใบเสร็จรับเงิน

             เวลา 13.00-16.30 น. หลังจากรับประทานอาหารกลางวันเสร็จเรียบร้อยก็กลับมาดำเนินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพต่อในช่วงบ่ายนี้งานที่พวกเราได้รับหมอบหมายจากองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงนั้นไม่มีเนื่องจากพี่ๆเจ้าหน้าที่ทราบในส่วนของเรื่องการดำเนินการจัดทำโครงการของพวกเราว่าจะต้องมีการจัดทำโครงการในตำบลคลองนกกระทุงเพื่อนำเสนอเหมือนกับเป็น Project ที่สำคัญอย่างมากในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ พี่ๆเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้มอบหมายงานอะไรให้ๆพวกเราทำงานในส่วนของพวกเราไป  เพื่อนๆแต่ละคนก็ทำการคิดและปรับแก้โครงการของคู่ตัวเอง ในส่วนคู่ของดิฉันเองก็มีการปรับแก้ในหลายส่วนซึ่งก็ต้องพยายามพูดคุยเพื่อให้เข้าใจตรงกันอย่างมากที่สุด โดยไล่เรียงไปในแต่ละหัวข้อที่จะพึ่งมีในการจัดทำโครงการที่ละขั้นตอนอย่างช้าๆ แต่ก็จะมีในบ้างหัวข้อที่ยังคงมีปัญหาที่ต้องการแก้ไขหลายหัวข้ออยู่ก็ต้องใช้เวลาในการคิดเป็นอย่างมากและยังคงไม่ได้ข้อสรุปในหลายหัวข้อก็เป็นงานที่จะต้องคิดต่อไปให้แล้วเสร็จให้ได้

ภาพการปรับแบบแผนโครงการ

            วันที่สามสิบเจ็ดผ่านไปกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ วันนี้ได้ทำการปรับแก้โครงการก็พบกับอุปสรรคอีกหลายอย่างที่ต้องแก้ไขต้องมีความคิดที่รอบครอบอย่างมากในการปรับแก้ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 667246เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2019 17:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กันยายน 2019 17:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท