ยังไงเรียกว่า "อบรม"


     มีหลายคนทำหน้าที่ต้องรับผิดชอบทั้งในส่วนที่เป็นเจ้าของโครงการต้องรับผิดชอบเขียนโครงการฝึกอบรม บางคนก็เป็นเจ้าหน้าที่การเงินต้องเป็นผู้ตรวจสอบเอกสารการเบิกจ่าย แต่ทั้งสองคนนั้นส่วนใหญ่จะเจอปัญหาเดียวกันคือ แก้กันไม่รู้กี่รอบ แบบไหนที่เรียกว่าโครงการฝึกอบรม 

     เขียนแบบไหนหละที่เขาไม่ต้องแก้กัน มีหลักการง่ายนิดเดียวคือ เมื่อไหร่ที่เราทำโครงการฝึกอบรม……   ในชื่อโครงการควรระบุคำว่า… โครงการอบรม … โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ… โครงการสัมมนา… โครงการศึกษาดูงาน…อะไรประมาณนี้ ในวัตถุประสงค์โครงการต้องระบุว่าผู้เข้ารับการอบรมมีการพัฒนาด้านความรู้อะไรบ้าง ต่อมาด้วยกำหนดการประชุมต้องมีชื่อหัวข้อในแต่ละช่วงเวลาพร้อมชื่อวิทยากรที่ชัดเจน ในหัวเรื่องวิธีการดำเนินงานต้องระบุวิธีการว่าใช้บรรยาย อภิปราย แบ่งกลุ่ม ตอนช่วงหัวข้อใดบ้าง เพราะสิ่งเหล่านี้จะมีความเชื่อมโยงกับการคิดงบประมาณ การขออนุมัติงบประมาณ หลักฐานการเบิกจ่ายหรือการล้างหนี้เงินยืมต่อไป อีกส่วนที่สำคัญแจกประกาศได้ไหมหลายคนชักไม่มั่นใจ แจกได้เพราะเป็นการบอกว่าคนนั้นผ่านการอบรมแล้ว แลประกาศที่แจกในส่วนของโคงการอบรมนี้จะแตกต่างจากประกาศนียบัตรที่เป็นหลักสูตรการเรียนการสอนนะคะ ในส่วนรายการเบิกจ่ายอะไรได้บ้างคราวหน้ามาคุยกันต่อค่ะ

หมายเลขบันทึก: 667192เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2019 09:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กันยายน 2019 09:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท