การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ​ การพัฒนาชุมชน​ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วันศุกร์/30/ส.ค./2562)​



    สวัสดีค่ะ​ ดิฉันชื่อนางสาว​ สุกัญญา​  เมือบสี​  นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่8 เทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันศุกร์  ที่  30  สิงหาคม  2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

         เวลา​ 07.30-08.30  น.​ ดิฉันเริ่มออกเดินทางจากหอพัก​ ข้างมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม​ เดินทางไปยังเทศบาลตำบลบางเลน​ เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว​ โดยใช้เวลาประมาณ​ 1 ชั่วโมง​ ก็เดินทางไปถึงที่หมายค่ะ

         เวลา​ 09.00-12.00​ น.​ ​ในช่วงเช้าของวันนี้​ พวกเราได้ระดมความคิดหัวข้อโครงการจากเนื้อหา​ SWOT​ ที่ได้จากการประชาคมเพื่อจัดทำโครงการค่ะ​ โดยพยายามดึงจุดอ่อนกับอุปสรรคมาจัดทำโครงการ​ ชุมชนที่พวกเราเลือกคือ​ ชุมชนประปา​ ในหมู่ที่​ 6 เนื่องจากชุมชนนี้มีผู้นำชุมชนที่มีความเข้มแข็ง​ สามารถเรียกคนในชุมชนมาร่วมกิจกรรมได้ และคนในชุมชนก็ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี​ ทำให้พวกเราตัดสินใจเลือกที่นี่ในการจัดทำโครงการค่ะ​ 

       เวลา​ 12.00-13.00 น.​ พวกเราเดินทางไปรับประทานอาหารที่ร้านใกล้ๆกับเทศบาล​ เมื่อรับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว​ จึงเดินทางกลับไปยังเทศบาลเพื่อทำงานต่อค่ะ

        เวลา​ 13.30-16.35 น.​ ในช่วงบ่ายของวันนี้ที่เทศบาลมีการจัดอบรมโครงการการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก​ ณ​ ห้องประชุมชั้น​ 4 วิทยากรคือ​ อาจารย์​ สัญชัย​ สูติพันธ์วิหาร​ จากมหาวิทยาลัยมหิดล​ มาให้ความรู้แก่พนักงานและบุคลากรภายใน​ เนื้อหาเกี่ยวกับสาเหตุการเกิดก๊าซเรือนกระจกและผลกระทบที่ตามมาจากการใช้ชีวิตประจำวันต่างๆของมนุษย์​ ที่ล้วนก่อให้เกิดก๊าซเรือนกระจกได้ทั้งสิ้น​ พวกเราได้ช่วยพี่ๆเก็บภาพบรรยากาศการบรรยายในครั้งนี้ด้วยค่ะ​ หลังจากนั้นก็ได้เวลาเลิกงานแล้วก็เดินทางกลับหอพักค่ะ



       วันนี้เป็นวันที่ 37 ในการฝึกงานที่เทศบาลตำบลบางเลน ในวันนี้พวกเราได้ร่วมรับฟังการบรรยายให้ความรู้ซึ่งทำให้พวกเราได้ตระหนักถึงปัญหาและผลกระทบที่ตามมามากมายค่ะ​ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 667114เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2019 22:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 16:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท