English camp ที่ไม่มีวันลืม!


   ⚡️ความโชคร้าย⚡️เกิดขึ้นในวันที่ฉันควรจะมีความสุขและสนุกสุดๆตอนนั้นฉันอายุ16 ปีวันนั้นก็คือวันที่ฉันได้ไปEnglish campกับเพื่อนๆ และเกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้น ในขณะที่ฉันกำลังเล่นเกมที่มันต้องจับมือเพื่อนต่อกันเป็นแถว โดยต้องมีการวิ่งและนั่งลงให้เร็วที่สุด เกมก็ดำเนินไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเดินทางมาถึงรอบสุดท้าย ฉันและเพื่อนๆก็วิ่งไปตามปกติ แต่เมื่อตอนถึงเวลาที่ต้องนั่งลงให้เร็วที่สุด ขณะที่ฉันกำลังนั่งนิ้วก้อยเท้าของฉันมันงอเข้าไปข้างใต้เท้า แล้วด้วยความที่เพื่อนด้านข้างฉันไม่รู้ จึงดึงฉันให้รีบนั่งให้เร็วที่สุดโดยไม่ทันระวัง ตอนแรกฉันก็รู้สึกเจ็บมากและชา เมื่อได้ลองดูนิ้วก้อยเท้าดีๆ จึงพบว่ามันบวม และช้ำมาก แต่ฉันก็ไม่ได้เอ็ดใจอะไร ฉันก็ทำกิจกรรมอื่นๆกับเพื่อนๆต่อด้วยความลำบาก เพราะฉันไม่สามารถเดิน วิ่ง หรือกระโดดได้แบบปกติ 

    ตอนฉันกลับมาบ้าน พ่อและแม่ของฉันเลยพาไปโรงพยาบาล เพราะนิ้วก้อยเท้ายังดูบวมมากอยู่ เมื่อไปถึงก็มีบุรุษพยาบาลนำวีลแชร์มาให้ฉันนั่ง เพื่อไปพบหมอกระดูกและเอ็กซเรย์ ก็ได้รู้ว่านิ้วก้อยเท้าของฉันมันหัก แต่ไม่เยอะมาก ฉันได้ยากลับมาเยอะมากทั้งยาเอาไว้ทานและยาเอาไว้ทา การใช้ชีวิตประจำวันของฉันในช่วงนั้นลำบากมาก เพราะเดินลำบาก จะเดินขึ้นบันไดที่โรงเรียนก็ทำไม่ได้ต้องให้เพื่อนพาขึ้นลิฟต์แทน จะวิ่งเล่นกับเพื่อนๆก็ไม่ได้ หรือ การเดินไปทำธุระส่วนตัวหรืออาบน้ำก็ลำบากเช่นกัน แต่ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีอยู่ เพราะที่ฉันผ่านมาได้ก็เพราะมีพ่อ แม่ และเพื่อนๆที่คอยช่วยเหลือและดูแลฉันตลอด :) ♡

   ☻ PEOP ☻

⭐️P Person : อายุ16 ปี, นิ้วก้อยเท้าบวมช้ำและหัก

⭐️E Environment : วีลแชร์ , ได้รับการช่วยเหลือและดูแลเอาใจใส่จากพ่อแม่และเพื่อน

⭐️O Occupation : ลูก, นักเรียน, เล่นเกม, ทำกิจกรรมในEnglish camp , ไปโรงเรียน, เดิน, ทำธุระส่วนตัว, อาบน้ำ, วิ่งเล่น

⭐️P Performance : ไม่สามารถเดินได้เหมือนปกติต้องค่อยๆเดินหรือนั่งวีลแชร์, สามารถไปโรงเรียนได้แต่ต้องได้รับการช่วยเหลือในการพาขึ้นลิฟต์, ไม่สามารถกระโดดหรือวิ่งได้เหมือนปกติ

หมายเลขบันทึก: 667108เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2019 22:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 สิงหาคม 2019 22:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

P Person : ได้รับบาดเจ็บที่นิ้วก้อยเท้าหักจนบวมช้ำE Environment : ได้รับการช่วยเหลือและดูแลเอาใจใส่จากพ่อแม่และเพื่อนที่โรงเรียนO Occupation : O1 เล่นเกมใน English camp O2 พักการเดิน O3 ใช้วีลแชร์ P Performance : P1 ไปโรงเรียนได้ด้วยการช่วยเหลือในการพาขึ้นลิฟต์ P2 อาบน้ำลำบากต้องมีคนช่วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท