การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน 30/08/2562


       สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวศศิณัฐญาภรณ์ ธรรมจักร นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 6 สำนักงานเทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

     วันนี้ ศุกร์ ที่ 30 สิงหาคม 62 วันนี้ เรามีการจัดประชาคม ในช่วง เช้า เราช่วยกันขนเก้าอี้ เพื่อไปจัดสถานที่ ณ ศาลา SML หมู่ 12 กาเลี้ยงลูก ตำบลโพรงมะเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐมและ ดูความเรียบร้อย ความพร้อมที่ศาลามีการขายของในช่วงเช้า เราจึงยกเก้าอี้ไปเตรียมไว้ในการประชาคมในตอนเย็น เนื่องจาก ผู้คนต่างทำงาน จึงไม่สะดวกในตอนกลางวัน เราได้นัดชาวบ้าน เวลาหกโมงตรง 

ยกเก้าอี้ขึ้นรถ ไปจัดสถานที่



ยกเก้าอี้ลง ที่ ศาลา SML

การเดินทาง ไปชุมชนบ้านกาเลี้ยงลูกและกลับเทศบาล


      จากนั้นช่วงบ่าย เราไปเตรียมตัว และ ตัดสติกเกอร์ เพื่อใช้ในการลงคะแนน 




       พอถึงเลิกเวลาเลิกงาน สี่โมงครึ่ง เราได้ไปเตรียมตัว และจัดสถานที่ ช่วยกันปัดกวาด เช็ดถู เรียงเก้าอี้ ติดป้าย จัดขนม และ รอผู้คนมาลงทะเบียน



      ผู้คนค่อย ๆ ทะยอยมาลงทะเบียน จนถึงเวลาประชาคมและมาเยอะพอสมควรเราจึงเริ่มประชาคม 

     เริ่มจากพวกเราแนะนำตัว และ อธิบาย การลงประชาคม เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย เราจึงส่งตัวแทนในการอธิบาย คนอื่นๆมีหน้าที่แตกต่างกันไป

แนะนำตัว

อธิบายรายละเอียด

เมื่ออธิบายจนเกิดความเข้าใจ เราจึงเริ่มให้ชาวบ้านเสนอแนวคิด และลงคะแนนเสียง SWOT จากนั้นก็ทำการ Vote ความสำคัญ เพื่อนำมาวิเคราะห์ ในช่วงเวลาก่อนกลับ เรามีอาหารว่าง เป็นขนมและนมให้รับประทาน

ลงคะแนน

โหวตความสำคัญ


    สำหรับวันนี้เราต้องขอบคุณ ชาวบ้านที่ให้ความร่วมมือ ขอบคุณ ป้านวล พี่อ๊อฟ ที่คอยช่วยเหลือ และเพื่อนทุกคน

หมายเลขบันทึก: 667105เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2019 22:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 สิงหาคม 2019 22:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท