การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันศุกร์/30/ส.ค./2562)


            สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวอังษิมา อารีย์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงวันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่สามสิบหกของการฝึกประสบการณ์ ในวันศุกร์ ที่ 30 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

           เวลา 08.00-12.30 น. เดินทางจากหอพักมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพต่อในช่วงเช้านี้จากการวางแผนของคู่ในการจัดทำโครงการของดิฉันว่าจะลงไปสำรวจพื้นที่ๆจะจัดทำโครงการนั้นอีกครั้งว่าข้อมูลที่ทำถูกต้องครบถ้วนแล้วหรือไม่แต่ทว่ากับพบเจอกับอุปสรรคที่พวกเราไม่ได้คาดการณ์ไว้นั่นก็คือสภาพอากาศที่แปรปรวนเกิดฝนตกขึ้นทำให้ออกไปสำรวจข้อมูลเพิ่มเติมไม่ได้จึงต้องพับแผนการนี้ลงไว้   


ภาพสภาพอากาศที่แปรปรวน

       หลังจากที่ฝนนั้นไม่มีทีท่าว่าจะหยุดตกพวกเราก็กลับมาปฎิบัติงานขอพวกเราต่อ โดยวันนี้ก็เหมือนเช่นเคยที่พี่ๆเจ้าหน้าที่เล็งเห็นว่าพวกเรานั้นยังคงมีงานที่ได้รับมอบหมายจากทางมหาวิทยาลัยอยู่จึงอนุญาตให้ทำงานที่ได้รับมอบหมายมา ซึ่งงานที่พวกเราปฎิบัติกันก็คือในแต่ละคู่นั้นช่วยกันร่างแบบและวางแผนโครงการต่อจากเมื่อวานที่ได้สร้างโครงร่างไว้แล้วนั้นมาทำต่อให้แล้วเสร็จเพื่อที่จะทำการส่งไปยังมหาวิทยาลัยเพื่อที่จะให้อาจารย์ตรวจความถูกต้องของโครงการ โดยในส่วนของคู่ดิฉันก็มีการปรึกษาในส่วนของเรื่องหัวข้อประเด็นที่สำคัญๆ อาทิเช่น เรื่องของงบประมาณในการจะจัดทำโครงการเป็นต้น พร้อมทั้งมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันเรื่องของการมองโครงการในระยะยาวว่าเหมาะสมหรือไม่จะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นในระยะยาวมากน้อยเพียงใด

ภาพการคิดวางแผนการจัดทำโครงการของคู่ดิฉัน

             เวลา 13.00-16.30 น. หลังจากรับประทานอาหารกลางวันเสร็จก็กลับมาดำเนินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพต่อในช่วงบ่ายนี้ก็ยังคงเป็นการทำงานในส่วนของพวกเราเองเช่นช่วงเช้าไม่มีงานที่ได้รับมอบหมายจากองค์ เริ่มต้นการทำงานที่จัดทำไฟล์งานข้อมูลการจัดเวทีประชาคมที่ผ่านมานั้นลงในโปรแกรม Microsoft Word เพื่อจัดทำเป็นข้อมูลรายงานขั้นตอนกระบวนการที่ผ่านมาว่าจัดทำแบบไหนบ้างโดยพิมพ์หัวข้อตั้งแต่ ตาราง SWOT ตารางการคิดผลค่าคะแนนและต่อด้วย ตาราง SWOT Matrix เป็นลำดับต่อไป

ภาพการจัดพิมพ์งาน

         วันที่สามสิบหกผ่านไปกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ วันนี้ได้ทำการคิดและวางแผนร่างโครงการที่จะดำเนินการจัดทำก็ได้ข้อสรุปเพิ่มในหลายหัวข้อทำให้งานดำเนินการผ่านไปได้อย่างราบรื่น สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในโอกาสหน้า สวัสดีค่ะ


หมายเลขบันทึก: 667053เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2019 17:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กันยายน 2019 15:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท