การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันศุกร์/30/ส.ค./2562)


                สวัสดีคะคณาจารย์ อาจารย์ละผู้เข้ามาชมทุกๆท่านคะ ดิฉันนางสาง ชลธิชา  คเชณชร นักศึกษาสาขาการพัฒนาการชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม  วันนี้จะมารายงานรายละเอียดการฝึกงานในวันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ.2562 ช่วงเวลา 08.35น. ดิฉันและเพื่อนๆได้เดินทางมาถึงยงองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและกล่าวทักทายพี่ๆทุกท่านคะ

            สำหรับเช้าวันนี้ดิฉันและเพื่อนเดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงช้าเนื่องจากฝนตกและดิฉันค่อนข้างเดินทางลำบาก เมื่อเดินทางมาถึงแล้วดิฉันและเพื่อนได้ทำงานในส่วนของกลุ่มตนเอง และดิฉันได้ช่วยเพื่อนทำงานส่วนของSWOTที่เพื่อนต้องนำพิมพ์งานส่งให้กับอาจารย์ที่ประจำกลุ่มฝึกของเราคะ จากนั้นดิฉันก็ได้ทำงานโครงการของตนเองต่อ เนื่องจากเมื่อวานดิฉันและเพื่อนที่คู่กับดิฉัน          (นาย นราวิชญ์ จูวงส์) ได้ช่วยกันคิดแล้วแต่ค่อนข้างจะไม่ค่อยโอเคเท่าไรดิฉันจึงได้ทำการปรึกษากันทั้งสองคน เพื่อแก้ไขให้สอดคล้องกับโครงการที่เราจะทำกันและตรวจข้อมูลต่างๆรวมถึงช่วยกันคิดงบประมาณและช่วยกันหาวิทยากรที่จะมาอบรมโครงการผักตบชวาให้กับชาวบ้านหมู่ที่ 10 จำนวน 20 คนตามกลุ่มเป้าหมายที่ดิฉันและเพื่อนได้กำหนดไว้คะ เมื่อถึงเวลาที่ใกล้เที่ยงแล้วเราก็ได้ทานข้าวและทำธุระส่วนตัวกันคะ

                เมื่อถึงเวลาบ่ายดิฉันเองก็รีบทำตัวโครงการต่อ เนื่องจากนำโครงการไปปรึกษาพี่เบียร์แล้ว พี่เบียร์ได้ให้คำแนะนำในเรื่องตัวโครงการ และยังต่อทำการปรับปรุงแก้ไขในเรื่องของการทำแผ่นพับและมีการปรึกษาพี่เบียร์ในเรื่องวิทยากรที่พอจะมีใครที่พี่เบียร์แนะนำให้เป็นวิทยากรได้บ้างและเมื่อดิฉันได้รับคำแนะนำจากพี่เบียร์ดิฉันก็ได้รีบมาทำงานโครงการต่อเพื่อต้องส่งงานให้กับอาจารย์เพื่ออาจารย์ต้องนำไปตรวจสอบความถูกต้องและอาจจะมีการแนะนำถึงโครงการของเราอีกด้วยคะ วันนี้ดิฉันก็ค่อนข้างมึนๆงงๆกับงานโครงการนิดหนึ่งเนื่องจากงานมันค่อยข้างยากคะ และงานโครงการนี้ดิฉันและเพื่อนต้องนำโครงการไปเสนออาจารย์และมีการลงมือปฏิบัติงานโครงการจริงในระยะเวลาที่กำหนดด้วยคะ สำหรับวันนี้ดิฉันและเพื่อนก็ต่างคนต่างมีหน้าที่เป็นของตนเองและต้องคิดโครงการของคู่ตนเอง จึงทำให้เราค่อนข้างวุ่นวายกันมากๆ วันนี้ดิฉันและเพื่อนไม่ค่อยได้รับงานจากพี่ในองค์การบริหารส่วนตำบลสักเท่าไรคะ เพราะว่าพี่ๆเขาเห็นว่าเราทำงานของตนเองคะ วันนี้ผ่านไปอีก 1วันสำหรับการฝึกงานของเรา วันนี้ทำให้ดิฉันรู้สึกเพลียและเหนื่อยล้าด้วยบรรยากาศที่ค่อนข้างเย็นเนื่องจากสภาพที่ฝนตกและแอร์เย็นแต่วันนี้ก็ทำให้ดิฉันและเพื่อนทำงานกันอย่างสามัคคีคะ  วันนี้ต้องขอขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาร่วมอ่านรายละเอียดในการฝึกงานในวันนี้ ขอขอบคุณมากๆคะ

หมายเลขบันทึก: 667047เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2019 16:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 สิงหาคม 2019 16:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท