การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพฤหัสบดี/29/ส.ค./2562)


                สวัสดีคะท่านคณาจารย์ อาจารย์และทุกๆท่านที่เข้ามาชมด้วยคะ ดิฉันนางสาวชลธิชา  คเชณชร  นักศึกษาสาขาการพัฒนาชุมชน  ดิฉันจะมารายงานรายละเอียดของการฝึกงานวันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ.2562   วันนี้ช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.30น. ดิฉันและเพื่อนๆเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง และได้กล่าวสวัสดีพี่ๆที่น่ารักของเราคะ

            ช่วงเช้าของวันนี้ดิฉันและเพื่อนๆในกลุ่มได้พบกับพี่เบียร์(น.ส.ยลดา แก้วประชา)ที่เป็นพี่เลี้ยงของกลุ่มพวกเรา ซึ่งพี่เบียร์ได้เรียนจบมาจากสาขาการพัฒนาชุมชนเหมือนกันคะดิฉันและเพื่อนๆก็ได้ทำการปรึกษาพี่เบียร์ในเรื่องของจากทำโครงการซึ่งพวกดิฉันช่วยกันวิเคราะห์ SWOTกันเมื่อวานนี้ ดิฉันและนาย นราวิชญ์ จูวงส์ ได้คู่กันในการทำโครงการที่ต้องนำไปเสนออาจารย์คะ ดิฉันและนาย นราวิชญ์ จูวงส์ ก็ได้ปรึกษาพี่เบียร์ในเรื่องของโครงการที่คู่ของดิฉันได้เลือกหัวข้อมาในหัวข้อว่ามลพาทางสิ่งแวดล้อม ดิฉันและเพื่อนก็ปรึกษาพี่เบียร์และพี่เบียร์ก็ได้ให้คำแนะนำมาว่าให้ดิฉันทำโครงการเกี่ยวกับผักตบชวาที่ค่อนข้างมีจำนวนมากที่บริเวณคูคลองส่งน้ำและแม่น้ำท่าจีนคะ จากนั้นดิฉันและเพื่อนก็ได้ช่วยกันคิดโครงการต่อ เมื่อดิฉันมอบหมายงานให้เพื่อนแล้วดิฉันก็ได้รับงานจากพี่เบียร์ให้เขียนวาระการประชุมลงสมุดของการประชุมคะ จากนั้นดิฉันและเพื่อนอีกสามคนก็ได้เดินทางออกไปอำเภอบางเลนเพื่อส่งหนังสือและรับหนังสือขององค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงคะจากนั้นก็มีแวะซื้อของกัน และได้เดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงคะ เวลาต่อมาก็ได้ทานข้างมื้อกลางวันกันและได้ทำธุระเพื่อทำงานต่อในช่วงบ่ายคะ

          เมื่อเราทานข้าวและทำธุระส่วนตัวเสร็จแล้วก็มาลุยงานกันต่อในช่วงบ่ายดิฉันได้รับมอบหมายงานจากพี่เบียร์ในเรื่องการถ่ายเอกสารบัตรคนพิการของชาวบ้านและได้คีย์งานที่โต๊ะของพี่เบียร์จากนั้นก็ได้รีบทำการปริ้นเนื่องจากพี่เบียร์ต้องเดินทางไปส่งหนังสือที่อำเภอก่อนเวลาสามโมงเย็น จากนั้นเมื่อดิฉันทำงานตรงที่ได้รับมอบหมายเสร็จก็ได้มาลุยกับการคิดโครงการต่อเนื่องจากดิฉันและเพื่อนๆต้องนำโครงการไปเสนออาจารย์ในวันที่ 12 กันยายน พ.ศ.2562แล้วคะ ดิฉันและเพื่อนก็ได้ช่วยกันคิดในทุกหัวข้อไม่ว่าจะเป็นหลักการและเหตุผล งบประมาณ สถานที่ วัน/เวลา ที่ดิฉันและคู่ของดิฉันต้องรีบคิดกันและดิฉันกับนาย นราวิชญ จูวงส์ ก็ได้มีการวางแผนกันว่าจะเดินทางไปที่วิสาหกิจชุมชนเพื่อไปศึกษาและขอคำแนะนำจากคุณเพ็ญศรี ฉะอ้อนชม ที่เป็นหัวหน้าวิสาหกิจนี้เพื่อเราจะได้นำความรู้มาปรับทำโครงการของเราคะ วันนี้ก็เป็นการฝึกงานอีก 1 วันของดิฉันนะคะ ต้องขอขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาร่วมอ่านรายละเอียดในการฝึกงานของดิฉันคะ

หมายเลขบันทึก: 666915เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2019 16:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 สิงหาคม 2019 16:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท