การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพฤหัสบดี/29/ส.ค./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวนิริยา เชื้อแถว นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่สามสิบห้า ของการฝึกประสบการณ์ ในวันพฤหัสบดี ที่ 29 สิหาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้ค่ะ

ตื่นเช้าเวลา 05.40น. มาดิฉันก็ทำกับข้าวให้กับพระซึ่งวันนี้เป็นวันพระแรม14ค่ำเดือน9ซึ่งดิฉันไปอ่านเจอมาว่าวันนี้เป็นวันที่มี ลิขเยอะมากค่ะเพราะเขาจะปล่อยพวกเจ้ากรรมนายเวรมีทั้งดีและเกเรเขาบอกว่าตอนเย็นๆห้ามออกไปให้นมาใหนก็ให้ระวังเพราะว่าจะเจอพวกที่ดีกับไม่ดีค่ะ

ณ เวลา 07.20น.ที่วัดบางภาษี

ข้าเจ้าและเพื่อนๆอีกสามคนได้เดินทางไปอยางวัดบางภาษีได้ไปทำบุญใส่บาตร ซึ่งดิฉันทำกับข้าวเองค่ะเพราะว่าจะทำสิ่งที่ข้าเจ้าให้กับเจ้ากรรมนายเวรคนค่อนข้างเยอะ เช่น ป้า น้า อา คุณลุง หลั่งใหลกันเข้ามาเรื่อยๆค่ะจากนั้นก็ตักข้าวใส่บาตรพระใหว้พระใหญ่ค่ะ ซึ่งวันนี้ไม่ได้ให้อาหารปลาค่ะเพราะว่าไปตลาดนัดตอนเช้าแถววัดลำพญาค่ะ

เวลา 08.27 น. เดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกวิชาชีพต่อ ในวันนี้หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง ได้เดินมาทางมาถึงยัง องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง ซึ่งดิฉันก็มาถึงก่อนค่ะเพราะว่าต้องมาก่อนเดี๋ยวพวกพี่ๆเรียกใช้งานจะได้มีคนอยู่รับรู้งานที่เค้าสั่งกันค่ะ จะได้มีคนรับรู้หนึ่งคนก็ยังดี ต่อมาก็มากันครบหมดแล้วค่ะ 

มาถึงก็ชุมนุมกับพี่เบียร์ที่เป็นพี่เลี้ยงของพวกเราว่าแนวทางที่พวกเราเลือกดีใหมหรือมีแนวทางอื่นใหมที่พอไปได้หรือที่มีประสิทธิ์ภาพมากขึ้นในการจัดโครงการนี้ค่ะต่อมาก็ได้ นั่งคิดชื่อโครงการว่าจะเอาชื่อให้กันดี ดิฉันก้คิดไปได้สองชื่อ แต่ก็ยังไม่ได้เลือกเพราะว่าต้องเอาชื่อที่แบบว่าอ่านแล้วต้องรู้ว่าเรากำลังจะไปทำอะไรให้กับชาวบ้านในหมู่นั้นๆก็ต้องลองไปคุยกับแม่นกน้อยรองนายกว่าจะทำกระเป๋าจากเศษผ้าดีไหมหรือแม่นกน้อยอาจมีแนวทางที่ดีกว่านั้นก็ต้องไปถามแม่อีกทีค่ะพอได้ทำไปอีกสักพัก 

งานพี่เอ้ก็เข้ามาก็เลยช่วยงสนเขาก่อนทำแบบผู้ใช้น้ำประปาว่าในเดือนนี้จัดตำแหน่งที่พี่ๆเขาได้บอกเอาใว้ก็ทำตามที่เขาบอกค่ะก็มี ผู้ใช้น้ำปะปาเลขที่,เลขประจำมาตรวัดน้ำ,นามผู้ใช้น้ำ,เดือน,วันที่อ่าน,จำนวนหน่วยที่ใช้,ลายเซ็นต์เจ้าหน้าที่มาตรวัดน้ำค่ะ

จากนั้นก็ได้ทำงานของพี่เอ้เสร็จแล้ว ก็เลยมานั่งคิดโครงการที่อาจารย์ต้องการ11หัวข้อว่าจะต้องฝช้คำพูดที่เป็นทางการแนวใหนใช้ภาษาให้ถูกต้อง จากที่ดิฉันก็ได้คิดไปนั้นก็เลยไปดูในเว็บต่างๆพอจะเป็นแนวทา่จะคิดคล้ายๆกันหรือคิดแตกต่างจากเดิมได้ก็นั่งคิดไปเรื่อยๆก็ได้หยุดเอาไว้ก่อนค่อยคิดในวันพรุ่งนี้ค่ะ

วันที่สามสิบห้าผ่านไปกับการฝึกประสบการณ์ของหน่วยที่3 ที่ได้มาบันทึกครั้งนี้ ได้เรียนรู้และมีประสบการณ์ใหม่ๆเข้ามาเกิดการแก้ไขปัญหาสิ่งที่เราไม่รู้และสิ่งที่เรารู้เราก็ปรับปรุงในส่วนที่เรายังไม่รู้จากนี้ก็ขอให้ดำเนินการแก้ไขไปได้ด้วยดีและในการบันทึกนี้จะได้รู้ว่าในแต่ละวันเราทำอะไรบ้าง หรือสิ่งที่เราไม่เข้าใจซึ่งกันและกันเป็นความเรียนรู้สิ่งใหม่ที่ผิดไปจะได้รู้ว่าเราผิดตรงใหนและแก้ไขปัญหาหรือช่วยกันค่ะที่สิ่งที่ข้าเจ้าทำผิดพลาดไปขอภัยใว้ณที่นี้ด้วยค่ค่ะสุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในสัปดาห์หน้า สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 666914เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2019 16:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2019 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท