PEOPกับเด็กตัวน้อย??


ตอนฉันอายุ 8ปี ฉันอยู่โรงเรียน ฉันได้วิ่งเล่นกับเพื่อนแต่ไปชนกับรุ่นพี่ จึงได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ในตอนนั้นฉันจำอะไรไม่ได้ไปชั่วขณะนึง และไม่สามารถเคลื่อนไหวเองได้ตามปกติ แต่คุณครูผ่านมาพอดีจึงพาฉันไปห้องพยาบาลและคอยดูแล ฉันรู้สึกอบอุ่นและปลอดภัย เมื่ออาการดีขึ้น ฉันสามารถจำได้เหมือนปกติ ฉันจึงไปขอบคุณคุณครูและกลับเข้าเรียนได้ตามปกติPerson: อายุ8ปี, ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ, จำอะไรไม่ได้ไปชั่วขณะนึง, เคลื่อนไหวเองไม่ได้, รู้สึกอบอุ่นและปลอดภัยEnvironment: อยู่โรงเรียน, อยู่กับเพื่อน, ห้องพยาบาล, คุณครูคอยดูแลOccupation: เป็นนักเรียน, วิ่งเล่น, เป็นผู้ป่วย, ขอบคุณคุณครู, เข้าเรียนPerformance: วิ่งเล่นได้อย่างอิสระ, ตอนได้รับบาดเจ็บ สามารถเดินได้แต่ต้องมีคนช่วย, เรียนได้อย่างปกติ

หมายเลขบันทึก: 666770เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2019 11:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 สิงหาคม 2019 11:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

จะดีเยี่ยมถ้าเล่าเรื่องสะท้อนให้เห็นความรู้สึกภายในใจมากขึ้น เช่น ทำไมถึงรู้สึกอบอุ่น ทำไมถึงรู้สึกปลอดภัย อยากขอบคุณคุณครูเพราะอะไรและอย่างไร Person: ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะจนจำอะไรไม่ได้ไปชั่วขณะนึงแล้วเคลื่อนไหวเองไม่ได้Environment: การได้รับการดูแลจากครูและเพื่อน ณ ห้องพยาบาลของโรงเรียนOccupation: การเดินได้แบบมีคนช่วยตอนได้รับบาดเจ็บPerformance: การกลับมาวิ่งเล่นได้อย่างอิสระและการแสดงบทบาทนักเรียนได้เหมือนเดิม การขอบคุณด้วยความรู้สึกอบอุ่นและปลอดภัยขอบคุณครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท