หลักการพื้นฐานของกิจกรรมบำบัด


หลังจากที่เรียนวิชาหลักการพื้นฐานของกิจกรรมบำบัดในคาบแรกทำให้เราได้ทราบเกี่ยวกับหลักการพื้นฐานของกิจกรรมบำบัดพอสังเขปซึ่งมีทั้งหมด 5 ข้อ คือ1. การปรับสิ่งแวดล้อม : เราควรปรับสิ่งแวดล้อมให้มีความน่าสนใจอยู่เสมอ เพราะถ้าสิ่งแวดล้อมมีความน่าสนใจอาจจะส่งผลทำให้ผู้รับบริการสามารถปรับสมรรถภาพได้ไวขึ้น2. การใช้ตัวเราสื่อสาร : เราควรใช้ตัวเราบำบัดสื่อสารกับผู้รับบริการโดยสิ่งที่สำคัญที่สุดคือจิตใจของเรานั่นเอง3. การสร้างสัมพันธภาพเมตตา : เราต้องรู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา ต้องมีความเข้าใจถึงความรู้สึก ความต้องการ สภาพแวดล้อมของผู้อื่น หรือ ลองเป็นเขาแล้วเราจะเข้าใจชีวิตเขาได้ดีมากขึ้น4. การเรียนรู้ตลอดชีวิต : คนเราทุกคนต้องมีการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆอยู่เสมอเพื่อนำมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด5. การนำสิ่งรอบตัวมาประกอบเป็น กิจ+กรรม : เราต้องนำสิ่งรอบตัวเรามาผ่านการวิเคราะห์ สังเคราะห์ อย่างสร้างสรรค์ เพื่อจะสามารถออกแบบรูปแบบการรักษาที่หลากหลายทำให้ผู้รับบริการมีความสนใจกับการรักษามากขึ้น ไม่รู้สึกเบื่อหน่าย ให้ความร่วมมือกับเราเป็นอย่างดี ทำให้การรักษามีประสิทธิภาพมากขึ้น

หมายเลขบันทึก: 666527เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2019 12:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 สิงหาคม 2019 12:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท