การฝึก​ประสบการณ์​วิชาชีพ​ การพัฒนา​ชุมชน​ มหา​วิทยาลัย​ราชภัฏ​นครปฐม​(วันศุกร์/23/ส.ค./2562)​


    สวัสดีค่ะ​ ดิฉันชื่อนางสาว​ สุกัญญา​  เมือบสี​  นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่8 เทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันพฤหัส  ที่  29  สิงหาคม  2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

         เวลา​ 07.20-08.10  น.​ ดิฉันเริ่มออกเดินทางจากหอพัก​ ข้างมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม​ เดินทางไปยังเทศบาลตำบลบางเลน​ เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว​ โดยใช้เวลาประมาณ​ 1 ชั่วโมง​ ก็เดินทางไปถึงที่หมายค่ะ

         เวลา​ 09.00-12.00​ น.​ ​ในวันนี้พี่เลี้ยงของพวกเราไม่อยู่​ ทำให้ในวันนี้พวกเราได้แบ่งเพื่อนๆส่วนหนึ่งอยู่ที่เทศบาลเพื่อคอยรับเบี้ยยังชีพและคอยเฝ้ารอรับบริการประชาชนค่ะ​ ส่วนดิฉันและเพื่อนอีก​ 3 คน​ ได้ลงไปเก็บข้อมูลครัวเรือน​ ที่ชุมชนประปาค่ะ​  ในพื้นที่ที่เราได้ลงในวันนี้​ เป็นพื้นที่ที่เป็นหมู่บ้านจัดสรร​ พบปัญหาคือบางบ้าน​ไม่มีใครอยู่ออกไปทำงานข้างนอกบ้าน​ นอกจากนี้ยังมีบางบ้านที่ไม่สะดวกให้ข้อมูลด้วยค่ะ​ ในช่วงเช้าของวันนี้เราสามารถเก็บข้อมูลกันได้ค่อนข้างมาก​ จึงจะพักไปกินข้าวกันก่อนค่อยมาเก็บข้อมูลกันต่อค่ะ

       เวลา​ 12.00-13.00 น.​ พวกเราเดินทางไปรัลประทานอาหารที่ร้านใกล้ๆกับเทศบาล​ เมื่อรับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว​ จึงเดินทางกลับไปเคลียร์​ข้อมูลที่เทศบาลก่อนค่อยไปลงพื้นที่กันต่อค่ะ

        เวลา​ 13.30-16.45 น.​ เมื่อเดินทางกลับมาเตรียมข้อมูลที่เทศบาล​ และเตรียมเอกสารสำหรับลงไปเก็บข้อมูลต่อ​ แต่มีฝนตกลงมาทำให้ต้องรอฝนให้หยุดก่อน​ค่ะ​ หลังจากนั้นก็ลงไปเก็บข้อมูลกันต่อ​ การเก็บข้อมูลของช่วงบ่ายค่อนข้างลำบากเนื่องจากสภาพพื้นที่ค่อนข้างแฉะ​ เมื่อได้เวลาเลิกงานแล้วพวกเราก็เดินทางกลับไปพักผ่อนค่ะ

      วันนี้เป็นวันที่ 32 ในการฝึกงานที่เทศบาลตำบลบางเลน ในวันนี้ดิฉันได้ลงพื้นที่ไปเก็บข้อมูลครัวเรือน​ ถึงแม้สภาพอากาศจะไม่เอื้ออำนวยและลำบากแค่ไหน​ พวกเราก็ช่วยกันเก็บข้อมูล​ และยังได้เห็นความร่วมแรงร่วมใจกันในการทำงานครั้งนี้ด้วยค่ะ​ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 666431เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2019 08:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2019 10:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท