การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ องค์การบริหารส่วนตำบล ทุ่งบัว วันที่ 20/08/2562


  ในวันนนี้ผมออกจากบ้านเวลาประมาณ 7.00 น. และถึง อบต. ทุ่งบัวเวลาประมาณ 8.00 น. หลังจากนั้นผมก็เข้างาน ผมก็ได้สร้าง App sheet เพื่อระบุพิกัดถังขยะคัดแยก และศาลาริมทาง เมื่อผมสร้างเสร็จ ผมก็ให้เพื่อนไปเก็บข้อมูลส่วนผมก็รอข้อมูลใส่ในระบบ GIS หลังจากนั้นเมื่อเพื่อนผมเก็บข้อมูลครบ ผมก็นำข้อมูลใส่ในระบบ GIS เพื่อใส่พิกัดลงแผนที่ หลังจากทำเสร็จ ผมก็สร้าง Polygon เพื่อสร้างบ่อน้ำธรรมชาติ และวาดเส้นถนนให้ครบทุกเส้น เมื่อทำเสร็จก็ถึงเวลาเที่ยง ผมก็ได้ไปรฝกินข้าวที่ร้านข้าง อบต. ทุ่งบัวเมื่อกินข้าวเสร็จ ผมก็ไปทำงานต่อ โดยผมและเพื่อนๆก็ช่วยกันเขียนประวัติชุมชนลงในกระดาษเพื่อไว้นำเสนอแก่อาจารย์ที่จะมานิเทศในอีกไม่กี่วันนี้ หลังจากเขียนเสร็จผมก็วาดรูปตกแต่งและระบายสีให้ดูสวยงามมากขึ้นหลังจากนั้น ผมก็ได้ปนิ้นแบบ สสส. เพื่อไว้เก็บข้อมูลบ้านและจำนวนประชากรของตำบลทุ่งบัว และพวกผมก็ประชุมกันเพื่อเตรียมตัวจัดประชาคม เพื่อจะได้คิดโครงการต่อไป โดยพวกผมก็คิดโครงการไว้คร่าวๆแล้วแต่ต้องจัดประชาคมก่อนเพื่อจได้ทราบความต้องการของหมู่บ้านว่าต้องการให้เราทำอะไร เพื่อจะได้จัดโครงการได้ตามความต้องการของชาวบ้าน หลังจากพูดคุยกันเสร็จ ผมก็ได้มาทำระบบ GIS ต่อ โดยสร้าง Polygon เพื่อนะบุพื้นที่คลองชลประทานว่ามีตรงไหนบ้าง และแหล่งน้ำต่างๆที่หลงเหลืออยู่ เมื่อทำเสร็จผมก็ไปช่วยเพื่อนๆมำงานต่อ จนถึงเวลาเลิกงาน ผมกับเพื่อนๆก็แยกย้ายกันกลับบ้าน และก็จบการฝึกงานในวันนี้

หมายเลขบันทึก: 666006เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2019 18:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 สิงหาคม 2019 18:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท