การฝึกงานครั้งที่29หน่วยฝึกที่12 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดวันอังคาร ที่ 20 สิงหาคม 2562


          เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวณัฐณิชา หลวงราม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่ 12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด การฝึกงานครั้งที่29มีดังนี้

          สวัสดียามเช้าของการทำงานในวันนี้ ฉันตื่นเช้าในเวลา 06:00น.เพื่อเตรียมตัวไปฝึกงาน โดยฉันออกเดินทางจากบ้านเวลา 06:50น. โดยระหว่างการเดินทางรถไม่ติดเท่าไหร่เพราะวันนี้พวกเราออกมากันมาเร็วจึงทำให้การจราจรสะดวก และบวกกับฉันและเพื่อนชินเส้นทางและขับขี่ด้วยความระมัดระวังจึงทำให้ไม่เกิดอันตราย และสามารถเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดด้วยความปลอดภัย โดยฉันมาถึงในเวลา 07:40น. โดยเมื่อมาถึงฉันก็เข้ามากล่าวทักทายสวัสดีพี่ๆในองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดและเซ็นต์ชื่อพร้อมปฏิบัติงาน โดยช่วงเช้าของวันนี้ฉันและเพื่อนๆช่วยกันทำงานที่เหลือที่ทางกลุ่มของพวกเรายังขาดอยู่คือการทำประชาคม swot ตารางแมทริกซ์ ปฎิทินชุมชน ข้อมูลแผนการดำเนินงาน บทสัมภาษณ์จากผู้นำชุมชน และการปักหมุดของหมู่ที่5ให้ครบ โดยพวกเราจะต้องเร่งทำให้เสร็จเพราะทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดก็มีงานให้เราช่วยเราจึงต้องรีบทำส่วนของเราให้เสร็จเพื่อไปช่วยงานพวกพี่ต่อ ซึ่งตอนนี้เวลาก็ล่วงเลยมาถึงเที่ยงเราจึงขอตัวไปพักกันก่อนค่ะ

  โดยเที่ยงของวันนี้เราได้ไปรับประทาน อาหารตามสั่งและก๋วยเตี๋ยว โดยวันนี้ฉันได้ทานก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กต้มยำพิเศษ แต่ต้องบอกว่าได้เยอะและอร่อยมากๆค่ะวันหลังต้องมาอุดหนุนอีกแล้วค่ะ

          ภาพที่1 การทำงานที่ยังขาดเพิ่มเติม

      ภาพที่2  การพิมพ์งานที่ยังขาดให้ครบ

   เมื่อทานเสร็จเราก็กลับมาเตรียมความพร้อมในช่วงบ่าย โดยในช่วงบ่ายของวันนี้จะเป็นการทำข้อมูลต่อจากช่วงเช้าเพื่อนเร่งทำให้เสร็จและต้องทันเวลาในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้แต่ยังทำไม่เสร็จก็ต้องวางมือกันก่อนและเตรียมมาทำต่อในวันพรุ่งนี้เพราะตอนนี้เวลาประมาน16:40น.พี่ๆบางคนเริ่มกลับกันแล้วฉันและเพื่อนจึงเตรียมเก็บอุปกรณ์และเข้าไปเซ็นต์ชื่อกลับและกล่าวสวัสดีพี่ๆทุกคน หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันกลับสถานที่พักและพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ค่ะ สวัสดีค่ะ

    สิ่งที่ได้รับจากการฝึกงานวันที่29 นี้ ฉันได้รับประสบการณ์และความรู้ใหม่ๆที่พี่ๆได้ช่วยสอนซึ่งเป็นความรู้เล็กๆน้อยๆหรือเคล็ดลับที่ดีที่พี่ๆมอบให้กับฉันค่ะขอบค่ะ

หมายเลขบันทึก: 665988เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2019 16:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2019 11:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท