การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันจันทร์/19/ส.ค/2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว นุสรา ศรีทิพย์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 7 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค ในวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้ การฝึกประสบการณ์วิชาชีพวันที่ 27 

เวลา 07.30-07.50 น. เดินทางออกจากบ้านมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค เช็นชื่อเข้างานที่ห้องทำงานใหญ่ เก็บกระเป๋าที่สัมภาระที่ห้องทำของเราค่ะ 

เวลา 08.00-08.30 น.ทุกคนในองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแคมาเข้าแถวเคารพธงชาติตามปกติพร้อมๆกับเด็กเล็กน้องอนุบาลศูนย์ 

เวลา 09.00-12.00 น.ในวันนี้เราไม่ได้ลงเก็บข้อมูลครัวเรือนเพราะต้องเตรียมตัวเตรียมงานที่จะต้องพรีเซนต์อาจารย์และนายกให้รับทราบ ช่วงเช้าเราช่วยกันทำ กระดาษชาฟ์ช่วยกันคิดข้อมูลของ Timeline ในส่วนของสถานการณ์ พ.ศ. กิจกรรม ผลลัพธ์และอ้างอิง สมาชิกทุกคนช่วยกันคิดหาข้อมูลและไปสอบถามผู้รู้ทั้งนายก พี่ในองค์กรและป้าๆ ส่วนสมาชิกบางส่วนก็หาข้อมูลเพิ่มเติมลงในเอกสารข้อมูลตำบลวัดแคเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ครบภ้วนสมบูรณ์ค่ะ 

เวลา 12.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน 

เวลา 13.00-14.00 น.หลังจากรับประทานอาหารเสร็จสมาชิกทุกคนในกลุ่มช่วยกันเร่งมือทำงานกันให้เสร็จเรียบร้อยก่อนที่อาจารย์นิเทศจะมาเตรียมห้องจัดห้องจัดของให้เป็นระเบียบ 

เวลา 14.00-15.30 น.อาจารย์แตนเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค พวกเราเข้าไปพรีเซนต์งานในห้องทำงานของเรา เริ่มแรก พรีเซนต์ SWOT(จุดแข็ง,จุดอ่อน,โอกาส,อุปสรรค) Timeline ปฏิทินชุมชนหลังจากกลุ่มของเราพรีเซนต์เสร็จอาจารย์ก็ได้ติชมพร้อมให้คำแนะนำข้อเสนอแนะในการแก้ไขให้ถูกต้องในส่วนที่เราทำผิดไปค่ะ 


เวลา 15.30-16.00 น.พี่ๆได้มาเชิญอาจารย์นิเทศและนักศึกษาเข้าห้องประชุมเพื่อพบปะพูดคุยกัน นายกต้อนรับอาจารย์พร้อมสอบถามข้อมูลว่าพวกเราทำงานเป็นอย่างไรมีอะไรที่ต้องแก้ไขไหม อาจารย์และนายกแลกเปลี่ยนความรู้กันในเรื่องของงานที่พวกได้รับมอบหมาย 

เวลา 16.00-16.30 น.อาจารย์แตนเดินทางกลับมาที่ห้องของพวกเราอธิบายงานที่จะต้องส่งในงานนิเทศครั้งต่อไปช่วยแนะนำหลังจากนั้นได้ไปถ่ายรูปหมู่รวมกันก่อนกลับบ้านค่ะ 

สำหรับวันนี้ดิฉันได้พรีเซนต์งานนิเทศครั้งของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครั้งแรก อาจารย์แตนดีมากค่ะช่วยแนะนำเราทุกอย่างเก็บทุกรายละเอียดช่วยให้เราเข้าใจงานมากขึ้นและจะแก้ไขเพื่อผลงานของเราจะได้สมบูรณ์ที่สุดทั้งนายกและอาจารย์นิเทศยังได้แลกเปลี่ยนการฝึกในการทำงานอย่างเข้าใจลงตัวในงานครั้งนี้สำเร็จได้เพราะมีนายกพี่ๆพนักงานและชาวบ้านที่ได้ให้ข้อมูลตำบลวัดแคอย่างเข้าถึงแก่เราค่ะ จนเราทำอแกมาเป็นรูปธรรมได้นำเสนออาจารย์นิเทศครั้งนี้ค่ะสุดท้ายนี้ขอขอบคุณอาจารย์และเพื่อนๆ สาขากาพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 665966เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2019 00:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 สิงหาคม 2019 00:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท