แก้อาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทบริเวณหลังด้วยกายภาพบำบัดที่ทำด้วยตัวเองได้


แก้ไขอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทบริเสณหลังด้วยกายภาพบำบัด ทั้งท่านอนและท่ายืน ทำได้ด้วยตัวเอง

กายภาพบำบัดด้วยตัวเองในท่านอนเพื่อบำบัดเยียวยาอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทหลังปวดร้าวลงขาโดยไม่ต้องผ่าตัดของ น.พ.วิรัตน์ ชื่นอิ่ม แผนกศัลยกรรมกระดูกรพ.รามคำแหง นำมาเผยแพร่โดยคนไข้ของคุณหมอที่รู้จักกันเป็นจนเดินและยืนไม่ได้ก่อนจะถึงโปรแกรมการเดินทางไปฮ่องกงพร้อมครอบครัว หลังจากความมุมานะในการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ/ทำกายภาพด้วยตัวเอง 4 ท่าตามภาพที่ 1 นี้ ไม่นานก็หาย สามารถที่จะเดินทางไปฮ่องกงพร้อมครอบครัวได้ทันกำหนดเวลา!

สำหรับท่ายืนให้ปฏิบัติตามจ่าพันธ์ วิโรจน์ที่ครูทำด้วยตัวเองแล้วหาย จากนั้นก็มาเผยแพร่ต่อบนยูทูปเพื่อเป็นวิทยาทาน นอกจากจะรักษาที่ต้นเหตุแล้วกล้ามเนื้อหลังแข็งแรงดีด้วย หลักการคือเอาอุ้งมือทั้งสองกดบริเวณโคนขาหนีบ ก้มตัวลง ยืดแขนให้ตรง โดยไม่กลั้นหายใจ หากแขนยังไม่ตรง ให้ส่ายสะโพกกับโยกตัวช่วย เมื่อทำไประยะหนึ่ง จะได้ยินเสียงกระดูกดังกึก ซึ่งเป็นอาการที่หมอนรองกระดูกกลับเข้าที่ดังเดิม ติดตามคลิปของจ่าได้ที่ ช่องยูทูปของจ่าพันธ์ วิโรจน์ หรือติดตามได้ทางเฟซบุ๊ก เฟซบุ๊กแฟนเพจของ จ่าพันธ์ วิโรจน์ ก็ได้เช่นเดียวกัน

ภาพที่ 2 : กายภาพบำบัดด้วยตัวเอง ชุดเพื่อ ป้องกันและแก้ไข อาการ ปวดหลัง ปวดบั้นเอว

หมายเลขบันทึก: 665876เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2019 17:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กันยายน 2019 12:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท