กายภาพบำบัดด้วยตัวเองเพื่อเยียวยาอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทบริเวณคอ


บำบัดเยียวยาหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทที่คอด้วยตนเองโดยไม่ต้องพึ่งยา

ผู้เผยแพร่มีปัญหากระดูกคอเสื่อมกับ หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ที่ คอ ต่อเนื่องจากโรคยอดฮิตของคนหนุ่มสาวที่ทำงานด้วยคอมพิวเตอร์หรือผู้บริหารที่นั่งมากกว่าเดิน ปวดร้าวไปถึงปลายมือปลายนิ้ว รบกวนการหลับนอน ต้องกินยาแก้ปวด ยาคลายกล้ามเนื้อ แคลเซี่ยม วิตามินดี และทำกายภาพบำบัดด้วยการนอนเตียงร้อน-ดึงคอ-นวดอัลตร้าซาวน์อยู่หลายปี จนได้พบกับการบำบัดผ่านกระบวนการด้านเอ็นแอลพีที่ชื่อ Ho’oponopono พร้อมทำการยืดเหยียดและเสริมความแข็งแรงกล้ามเนื้อตามภาพที่ 1 ร่วมกับการยืดเหยียดกล้ามเนื้อบ่า-ไหล่-มือและหลังซึ่งเป็นส่วนที่เกี่ยวเนื่องกันกับเส้นประสาทที่คอตามภาพที่ 2 ทำต่อเนื่องทุกวัน เพียงไม่นานก็เลิกกินยาที่เกี่ยวข้องทั้งหมดลงได้ และกลายเป็น กายภาพบำบัดด้วยตัวเอง ชุดเพื่อป้องก้นและแก้ไขอาการปวดคอ และเพื่อเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อคอขึ้นมา สามารถใช้ในการ บำบัดเยียวยาหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทที่คอได้ด้วย จึงนำมาถ่ายทอดต่อให้กับผู้ที่ทุกทรมานกับอาการนี้เพื่อเป็นวิทยาทาน

ภาพที่ 2 : กายภาพบำบัดด้วยตัวเอง ชุดเพื่อ ป้องกัน แก้ไขอาการปวดบ่า-ไหล่-หลัง-แขน-มือ-ออฟฟิศซินโดรม และทำให้ระบบน้ำเหลืองไหลเวียนได้ดีขึ้น

หมายเลขบันทึก: 665871เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2019 17:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กันยายน 2019 12:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท