เรียนออนไลน์ฟรีที่นี่ .. ที่ไหนนะ?


หลังจากเกริ่นไปครั้งก่อนเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม Digital Skill หรือเว็บไซต์ digitalskill.org ไปแล้ว ว่าคืออะไร มีที่มาอย่างไร วัตถุประสงค์ที่จัดทำขึ้น และหน่วยงานใดเป็นผู้ดูแล ครั้งนี้ผมจะพาไปเจาะลึกภายในตัวแพลตฟอร์มกันบ้าง

ฟีเจอร์แรกที่คิดว่าผู้ใช้กว่า 80% จะให้ความสนใจเลยก็คือ ฟีเจอร์ “บทเรียนออนไลน์” ครับ

จะเห็นว่าช่วงนี้เทรนด์การเรียนในรูปแบบออนไลน์กำลังมาแรง ที่เรียกกันสั้นๆ แบบติดปากว่า MOOC ซึ่งก็มีหลายมหาวิทยาลัยและเว็บไซต์/แพลตฟอร์มก็เริ่มทำคอร์สเรียนต่างๆ ออกมาเผยแพร่ในวงกว้าง มีทั้งคอร์สฟรี และมีค่าใช้จ่าย

และ digitalskill.org ก็เป็นอีกหนึ่งแพล็ตฟอร์มที่มีคอร์สเรียนออนไลน์มาให้เราได้เรียนกันแบบ ฟรี!!! แค่ log-in ผ่านบัญชีเฟซบุ๊คเท่านั้น เราก็สามารถเข้าไปเรียนได้แล้วครับ

ซึ่งพอเข้าไปดู จะมีคอร์สให้เลือกเยอะแยะเลยครับ พอเลือกได้แล้วว่าอยากเรียนคอร์สไหน ก็กดเข้าไปเลยครับ แล้วก็ Enroll เข้าไปตามภาพข้างล่าง

หลังจากนั้น ก็จะขึ้น list คอร์สทั้งหมดที่เราเคย Enroll ไว้ ก็ View Course เข้าไปเรียนได้เลยครับ

พอเข้ามาที่ตัวคอร์สเรียนแล้ว ต้องไปที่แท็บ course ตามที่วงไว้นะครับ ถึงจะเห็นวีดีโอสอนทั้งหมด จากนั้นก็นั่งดูกันไปยาวๆ ครับ

แต่ ยังไม่หมดเท่านี้ครับ!! บางคอร์สที่เราเห็นแถบเล็กๆ ตรงมุมแบบนี้

นั่นหมายความว่า ถ้าเราเรียนจบคอร์สนี้ และทำแบบทดสอบผ่านเกณฑ์ที่กำหนด ก็จะได้ใบ certificate ด้วย! น่าสนใจคูณ 2 เลยใช่ไม๊ครับ ^_^

คอร์สส่วนใหญ่ที่เห็นตอนนี้จะเป็นสาย programming ซะเยอะ ก็สมาคมโปรแกรมเมอร์ไทยเป็นผู้ดูแลอ่ะเนาะ ฮ่าๆ ต่อไปคงได้เห็นคอร์สเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ ใครสนใจก็ลองเข้าไปศึกษากันดูนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #knowledge#onlinelearning#programming
หมายเลขบันทึก: 665855เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2019 13:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 สิงหาคม 2019 15:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท