การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพุธ/14/ส.ค./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉันนางสาวกาญจนา รักราษฎร์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 7 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าเป็นวันที่สองของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันพุธ ที่ 14 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

      เช้าวันนี้ เวลา 07.10 - 07.40 น.ได้เดินทางจากหอพัก ไปยังสำนักงานองค์การบริหารตำบลวัดแค อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม และลงชื่อเข้าฝึกปฏิบัติงาน

  ต่อจากนั้นเวลา 08.00– 08.30 น.เคารพธงชาติกับพี่ๆในสำนักงาน เมื่อเสร็จแล้วพี่อี๊ด ผอ.กองคลังได้ชี้แจงงานต่างๆ และครูหน่อยกล่าวอำลาเนื่องจากย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ ที่สามพราน หลังจากนั้นดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงาน เตรียมตัวที่จะลงพื้นที่ไปเก็บข้อมูลครัวเรือน

      เวลา 08.45– 12.00 น. ดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานได้แบ่งกันเป็นคู่ เพื่อไปลงตามบ้านต่างๆ โดยมีพี่ๆในสำสักงานพาไป วันนี้ดิฉันและเพื่อนอีกคนได้ช่วยกันสอบถามข้อมูลที่จะนำไปลงใน App Sheet ที่ทางอาจารย์ในสาขาจัดทำขึ้นมาให้ สะดวกรวดเร็วในการกรอกข้อมูล แต่ทว่า ดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาปริ้นแบบฟอร์มออกมาสัมภาษณ์ เพื่อให้ดูเป็นทางการเหมาะสมในการสัมภาษณ์เก็บข้อมูล และนำไปลงใน App Sheet ทีหลังที่ข้อมูลครบถ้วนเรียบร้อย ดิฉันจึงทำแค่พิกัดและใส่บ้านเลขที่ ภายในแอพเท่านั้น

      พักกลางวัน เวลา 12.00 น. ครูหน่อยเลี้ยงก๊วยเตี๋ยวพี่ๆในสำนักงานรวมถึงดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงาน เป็นการอำลากัน

      ช่วงบาย เวลา 13.00 – 16.00 น. เริ่มช่วงบ่าย ดิฉันและเพื่อนนักศึกษาฝึกงานลงพื้นที่เก็บข้อมูลครัวเรือนอีกครั้ง โดยเป้าหมายในแต่ละวันคือคู่ละ 10 ครัวเรือน ลงพื้นที่กันจนถึงเกือบตอนเย็น เพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานและดิฉันก็เก็บครบตามเป้าหมาย จึงเดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค

      เวลา 16.00 – 16.30 น. ดิฉันและเพื่อนอีกคนหนึ่งช่วยกันตรวจความเรียบร้อยข้อมูลของแต่ละครัวเรือน ลงชื่อเลิกงาน และเดินทางกลับ

      วันที่ยี่สิบสี่เของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ  วันนี้ดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาฝึกงานลงพื้นที่กันทั้งวันเลยค่ะ ร้อนมากแต่ต้องอดทน คุณลุงคุณป้าชาวบ้านให้ความร่วมมือดีค่ะ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้นะคะ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 665854เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2019 13:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 สิงหาคม 2019 13:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท