การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันศุกร์/16/ส.ค./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวนิริยา เชื้อแถว นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่สิบสามของการฝึกประสบการณ์ ในวันศุกร์ ที่ 16 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

เวลา 08.30 น. เดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกวิชาชีพต่อ ในวันนี้ที่หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงตอนเช้าพวกเราก็ไปที่บ้านแม่นกน้อย 26/2 หมู่ที่7 ตำบลคลองนกกระทุง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม เจตนารมณ์ประกอบอาชีพการเกษตร -ทำการเกษตรเพื่คุณภาพชีวิต และยั่งยืน สืบทอดต่อรุ่นลูกหลาน

กิจกรรมแหล่งเรียนรู้ของ Smart Farmer ต้นแบบ

-ไร่นาส่วนผสม

-ทำนานแบบลดต้นทุน

-การทำเกษตรแบบเศรษฐกิจพเพียง ประวัติของ นางนกน้อย ศรีนวลมากค่ะ

จากนั้นพวกเราก็ได้ไปถึงที่บ้านแม่ครบทุกคนค่ะ ต่อมาก็ได้เจอกับแม่นกน้อยและพวกป้าๆน้าอาทั้งหลาย พอเห็นป้าคนหนึ่งกำลังพันซิปที่มันกำลังพันกันอยู่ดิฉันก็เข้าไปช่วยและทำการขี้ซิปออกที่มันพันอยู่ค่ะก็ได้ทำเสร็จย่างสมบูรณ์ จากนั้นก็ได้ไปดูวิธีการเย็บผ้า และได้ออกมาเป็นกระเป๋าที่สวยงามอีกค่ะพอได้ดูแล้วพวกเราก็ทำความเข้าใจอย่างเข้าใจค่ะ


วันที่ยี่สิบห้าผ่านไป  สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 665753เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2019 22:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม 2019 22:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท