การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพฤหัสบดี/15/ส.ค./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวนิรยา เชื้อแถว นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่ยี่สิบห้าของการฝึกประสบการณ์ ในวันพฤหัสบดี ที่ 15 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

                      เวลา7.30 น. ดิฉันและเพื่อน ๆ อีก 3 คนได้ไปทำบุญกันเนื่องจากวันนี้เป็นวันพระ เราได้เตรียมทำอาหารให้พระและดอกไม้ธูปเทียนไปทำบุญตักบาตรที่วัดบางภาษี ซึ่งเป็นวัดที่ติดกับสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง เราได้เตรียมตัวไปทำบุญตั้งแต่ 07:30 น. และเสร็จสิ้นในเวลา 08:00 และหลังจากนั้นเราก็ได้เตรียมตัวไปทำงานในช่วงเช้านี้

จนทำภาระกิจจนเสร็จหมดทุกอย่าง อย่งเรียบร้อยดีค่ะ

เวลา 8.30 น. เดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ในเช้าวันนี้นั้นพวกเรายังไม่มีงานอะไรทำ   เนื่องจากวันนี้เป็นวัน “เทศกลาลสารทจีน” พี่ ๆ ที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงบางส่วนได้ลาเพื่อไปไหว้บรรพบุรุษที่บ้านกัน                

                 เวลา 
12.00 น. จัดการแจงของที่ได้รับมาจากบ้านแม่นกน้อยและบ้านกำนันเพื่อแบ่งกันรับประทานระหว่างพวกเรานักศึกษาฝึกงานและพี่ ๆ เจ้าหน้าที่ในองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง เวลาต่อมาหลังจากรับประทานอาหารกลางวันเสร็จแล้วก็ทำการดำเนินงานที่ได้รับมอบหมายจากทางมหาวิทยาลัยต่อคือการจัดทำแผนที่ตำบลคลองนกกระทุงต่อจากเมื่อวานที่ทำยังไม่เรียบร้อยเนื่องจากหมดเวลางานก่อนในวันนี้จึงทำการในส่วนที่ยังไม่เสร็จให้เรียบร้อยและสมบูรณ์ที่สุด         

                วันที่ยี่สิบห้าผ่านไปในวันนี้พวกเราได้เรียนรู้ประเพณีวัฒนธรรมของหมู่บ้านคือเทศกาลสารทจีนซึ่งได้ข้อคิดจากเทศกาลนี้คือได้เห็นความกตัญญูต่อบรรพบุรุษ   สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ       

หมายเลขบันทึก: 665627เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2019 20:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 สิงหาคม 2019 20:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท