การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพฤหัสบดี/15/ส.ค./2562)


                สวัสดีคะทุกๆท่าน รวมถึงผู้ที่เข้ามาชมด้วยคะ ดิฉันนางสาวชลธิชา  คเชณชร  นักศึกษาสาขาการพัฒนาชุมชน  ดิฉันจะมารายงานรายละเอียดของการฝึกงานวันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ.2562   วันนี้ช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.30 น. ดิฉันและเพื่อนๆเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง และได้กล่าวสวัสดีพี่ๆที่น่ารักของเราคะ

            เช้าวันนี้เป็นวันพระดิฉันและเพื่อนอีกสามคนก็ได้เดินทางไปทำบุญที่วัดบางภาษีในช่วงเวลา 7.30น.คะดิฉันก็ได้เตรียมของไปทำบุญพร้อมกับดอกไม้คะ เมื่อดิฉันไปถึงวัดบางภาษีก็ได้ทำการใส่บาตร ถวายอาหารและได้ทำการไหว้พระกันคะหลังจากนั้นเมื่อเราถวายข้าวกันเสร็จ ดิฉันและเพื่อนๆก็เดินทางไปสักการะบูชาหลวงพ่อบุญเรือนและได้ทำทานโดยการให้อาหารปลาบริเวณหลังวัดที่อยู่ติดกับริมแม่น้ำท่าจีนคะ เมื่อเราทำบุญกันเสร็จในช่วงเช้า ดิฉันและเพื่อนๆก็ได้เดินทางมาถึงที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงคะแต่เนื่องจากวันนี้เป็นวันสารทจีนพี่ๆที่อบต.ค่อยข้างจะมากันช้านิดหนึ่งเพราะต้องทำการไหว้กันก่อนคะ เมื่อดิฉันเข้ามาได้สักพักก็ได้รับโทรศัพท์จากรองนกน้อยคะให้ดิฉันและเพื่อนอีก 1 คนเดินทางไปเอาไก่และผลไม้ที่ทางแม่นกน้อยได้แบ่งไว้ให้เราทานคะ เราไปถึงที่บ้านแม่นกน้อยแล้วก็ได้ศึกษาและดูวัฒนธรรมของเขาเกี่ยวกับการไหว้ในวันสารทจีนด้วยคะ เมื่อเรากลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงแล้วก็ได้นั่งพักกันสักพัก แต่หลังจากนั่งได้ไม่นาน กำนันวิชา ศรีต่ายขำ ก็ได้โทรศัพท์มาหาดิฉันเพื่อให้ไปเอาของที่ไหว้มาทานคะ ดิฉันและเพื่อนก็เดินทางไปยังบ้านกำนันวิชา ศรีต่ายขำ คะเพื่อนำของที่ท่านให้มาทานกัน และเมื่อเราเดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและแม่เพื่อนก็ได้นำของมาอีก วันนี้ของกินของพวกเราคือเยอะมากๆคะ เมื่อถึงเวลาเที่ยงพี่เบียร์ก็ได้เปิดห้องประชุมทานข้าวกันคะ มีพี่ๆมาร่วมทานข้าวด้วยคะ

                 ในช่วงบ่ายดิฉันและเพื่อนๆก็ได้ทำงานในส่วนของ Time Line ของหมู่ที่ 10 คะที่ค่อนข้างยังไม่เสร็จเราก็ทำกันอย่างต่อเนื่องคะ วันนี้ช่วงบ่ายดิฉันก็ทำงานตรงนี้จนเสร็จคะและเราก็พอมีเวลาเหลือเราก็ได้พูดคุยกับพี่เบียร์ในส่วนของการลงพื้นที่ของเราเพราะค่อนข้างจะไม่ทันเวลาเนื่องจากอาจารย์จะมานิเทศแล้วคะ  วันนี้ดิฉันก็รู้สึกรักใคร่กับทุกท่านที่นี้มากคะ เพราะเขามองพวกเราเหมือนลูกเหมือนหลานคนหนึ่งเลย ในส่วนของการฝึกงานวันนี้ก็ผ่านไปอีก 1 วันแล้ว ดิฉันก็ต้องขอขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาร่วมอ่านรายละเอียดในวันนี้คะ ขอบคุณคะ

หมายเลขบันทึก: 665590เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2019 16:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 สิงหาคม 2019 16:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท